Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Khỏe Lại, Ra Làm Thánh Lễ Chủ Nhật

14/02/200500:00:00(Xem: 4671)
VATICAN CITY - Đứcị giáo hoàng Công Giáo La Mã 84 tuổi đã trở lại lần đầu tiên cửa sổ thư phòng ngó xuống công viên Thánh Phê Rô nổi tiếng thế giới, vẫy tay chào khách hành hương và nói vài lời vắn tắt trước khi hồng y Angelo Sedano đọc thông điệp của ngài.
Làn sóng người bùng lên hoan hô khi nhìn thấy vị lãnh đạo tinh thần. Chủ nhật trước, giáo hoàng xuất hiện trước công chúng ở của sổ bệnh viện.
Thông điệp của ngài viết "Chúng ta lại gặp nhau ở đây để ca ngợi Chúa - tôi muốn cám ơn cac người và những ai đã theo dõi tin tưc qua truyền thanh, truyền hình, tình thương và trên hết là đã cầu nguyện cho tôi trong thời kỳ nằm bệnh viện. Tôi luôn luôn cần sự giúp đỡ của các người để thi hành sứ mệnh mà chúa Giê-su giao cho".
Đức Giáo hoàng có vẻ tỉnh táo, tuy có run tay trong luc vẫy tay chào khách hành hương - ngài trở lại tòa thánh trùng hợp thời gian cấm phòng 1 tuần lễ đã định trước ngày đi nhà thương. Trong thời gian cấm phòng, giáo hoàng không tiếp ai và cũng không xuất hiện vào ngày Thứ Tư theo thông lệ.

Đã có những đồn đoán về việc giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị sẽ từ chức - các bàn tán phát sinh sau khi hồng y Sodano, nhân vật số 2 sau giáo hoàng, từ chối loại trừ trường hợp đó, và nói điều đó tùy thuộc sự tỉnh táo của giáo hoàng.
Trong 1 tuyên bố có lẽ nhằm chấm dứt các bàn tán, hồng y Camillo Ruini nói với nhật báo La Republicca rằng vị lãnh đạo Vatican còn khả năng làm việc và ra quyết định và có thể sẽ đi Cologne (Đức) vào Tháng 8 nhân dịp Ngày Tuổi Trẻ Thế Giới. Giáo hoàng vào bệnh viện hôm 1-2 với triệu chứng khó thổ và bệnh cúm, đã trở về tòa thánh hôm Thứ 5 tuần qua. Trong thông điệp do hồng y Sodano tuyên đọc, giáo hoàng cho biết ngài đặc biệt gần gũi người bệnh - ngài viết "Sựï đau khổ không bao giờ là vô ich, hỡi những người bệnh, vì đau đớn có sự liên quan với cuộc đóng đinh chúa Giê-su.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.