Hôm nay,  

Bà Laura Bush Thăm Ai Cập, Làm Dịu Tâm Lý Chống Mỹ

24/05/200500:00:00(Xem: 4941)
ABU GOSH, Israel - Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ cho hay bà không ngạc nhiên đối diện người biểu tình chống Mỹ trong lúc viếng cac di tich tôn giáo của vùng Trung Đông và hứa rằng Hoa Kỳ sẽ làm hết sức để giải quyết cuộc xung đột.
Trong luc đứng giữa vườn của nhà thờ Chúa Sống Dậy, bà Laura Bush nói "Như chúng ta biết, đây là nơi căng thẳng và cũng rất nhậy cảm - nhưng, chúng ta có thể hiểu được khi thấy những con người có niềm tin sâu xa và thành khẩn sống bên nhau".
Bà cho biết những người hò hét khi bà thăm Vòm Đá và bức Tường phía Tây không gây nhạc nhiên cho bà - bà nói : không tiên đoán điều đó là không hiểu hiểu gì, nhưng bà nhận thấy bà được đa số hoan nghênh.
Hôm Thứ Hai, phu nhân Laura Bush đến nhà thờ Chúa Sống Dậy tại thị trấn Abu Gosh có đa số dân theo đạo Hồi, nơi là người ta tin rằng chúa Giê-su xuất hiện trong ngày Phục Sinh - bà tuyên bố "Abu Gosh là nơi chứng tỏ cho chúng ta thấy dân theo 3 tín ngưỡng có rất nhiều thánh tich trong khu vực đã có thể sống chung hòa bình.”
Khi bà Laura Bush quan sát thánh đường có từ thế kỉ 12, tu sĩ và các nữ tu hát cac bài thánh vịnh bằng tiếng Israel cổ như là biểu tượng của sự cộng tồn các nền văn hóa tôn giáo.

Sau Israel, phu nhân TT Hoa Kỳ đi Ai Cập - tại thủ đô Cairo, bà Laura Bush và phu nhân TT Ai Cập sẽ thực hiện 1 đoạn hội luận của chương trình truyền hình "Alam Simsim", phiên bản Ai Cập của chương trình "Sesame Street" tại Hoa Kỳ, trò chuyện với con rối có tên Khokha.
Nhân vật Khokha gọi phu nhân TT Ai Cập là "mẹ Susanne" và phu nhân TT Hoa Kỳ là "mẹ Laura" khi nói về tầm quan trọng của đọc sach đối với trẻ em. Trả lời chương trình "Good Morning America" của hệ thống ABC, phu nhân Laura Bush cho biết bà hiểu cac bất bình ở 1 thành phần thiều số gây ra do cac bài báo và hình ảnh về lạm dụng tù nhân, nhưng bà cũng nhận thấy nhiều người vui lòng về sự hiện diện của quân Mỹ giúp họ có cơ hội tái thiết.
Trong chương trình truyền hình "Today" của NBC hỏi rằng bà có cảm thấy bị đe dọa trong chuyến đi Trung Đông, bà Laura Bush đáp rằng có thể là 1 số tin tức báo chí đã có phóng đại chút ít, bà không hề cảm thấy bất an. Chuyến đi 5 ngày của đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ 1 phần nhằm hạ thấp tâm lý chống Mỹ ở Trung Đông nổi dậy vì cac tố giác điều tra viên Hoa Kỳ ngược đãi tù Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.