Hôm nay,  

Báo Nguy: Các Đại Học Cali Đang Trên Đà Quá Tải

22/05/200500:00:00(Xem: 5139)
Nhu cầu học đại học ở California đã lên quá cao. Các trường đại học của tiểu bang có thể sẽ không còn đủ chỗ cho sinh viên.
Với nhu cầu học đại học cứ tiếp tục tăng cao, có thể trong vài năm tới, tiểu bang California sẽ không còn thực hiện được lời hứa mà tiểu bang đã thực hiện được trong 45 năm vừa qua là cung cấp chỗ học đại học cho tất cả mọi người.
Trong vòng 8 năm tới, sẽ có hơn 800,000 sinh viên nộp đơn xin học tại các trường đại học. Nếu không có giải pháp, các trường UC, Cal State và đại học cộng đồng vốn đã đông đúc sẽ không có đủ chỗ trống dành cho số sinh viên mới này.
Trong hệ thống các trường đại học, các trường đại học cộng đồng sẽ có nhiều sinh viên xin vào học nhất.

Vùng Inland Valley (quận Riverside và quận San Bernardino) là một trong số những vùng đứng đầu trong danh sách các vùng có số lượng sinh viên phát triển nhất. Tỷ lệ phát triển trung bình là 40% tính đến năm 2013, nhưng quận San Bernardino có tỷ lệ phát triển là 59%.
Tất cả các trường đại học ở khắp tiểu bang đã tận dụng tất cả chỗ trống.
Theo Bộ Giáo Dục, số học sinh trung học tốt nghiệp mỗi năm sẽ tăng lên đến 45,000 học sinh và sẽ tiếp tục tăng.
Tiểu bang California đã cố gắng rất nhiều trong suốt thời kỳ khủng hoảng kinh tế để thực hiện lời hứa đưa ra từ năm 1960 là cung cấp chỗ học đại học cho tất cả các cư dân.
Năm ngoái, thống đốc Arnold Schwarzenegger đã tăng quỹ trợ cấp cho các trường Cal State và UC lên 2.5% mỗi năm cho đến năm 2011; tuy nhiên, quỹ trợ cấp tăng vẫn không theo kịp đà phát triển số lượng sinh viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.