Hôm nay,  

Nhiều Tờ 100 Đô Giả Vào Mỹ: In Ở Bắc Hàn, Xài Ở Las Vegas

13/01/200600:00:00(Xem: 5153)
LAS VEGAS --Nếu bạn mới đi Las Vegas gần đây, xin coi chừng các giấy bạc 100 đô giả.

Các tờ giấy bạc 100 đô siêu giả, hầu hết được tin là in ở Bắc Hàn, đã khám phá ra ở các sòng bài Las Vegas các tháng gần đây, theo một hãng tin Nam Hàn, dẫn lời các viên chức Mật Vụ Mỹ.

Tin này tới trong lúc căng thẳng lên cao giữa Mỹ và Bắc Hàn về các cáo buộc in tiền giả.

Đã có “nhiều hoạt động tăng vọt” trong đó các “siêu giấy bạc” (supernotes) được khám phá ở các sòng bài Las Vegas, theo lời Gregory Marchio, viên chức Mật Vụ trụ sở Las Vegas, theo thông tấn Yonhap gửi tin từ văn phòng Washington.

“Không hơn 2 tờ hay 3 tờ mỗi tháng” đã bị khám phá từ 6 tháng trứơc tới giờ, theo lời Marchio.

Ông nói, chỉ mới 6 tháng qua mới nhận ra các giấy bạc giả naỳ ở các sòng bạc và khu giaỉ trí này.

Đặc điểm các giấy bạc giả trông y hệt như các tờ từ Bắc Hàn. Ông nói, “Tôi không biết có phải tiền giả này trực tiếp tới từ Bắc Hàn , hay là đã lưu hành ở Mỹ từ trứơc đó. Nhưng đặc điểm thì y hệt như các tờ... in dỏm từ Bắc Hàn.”

Thông tấn Yonhap cũng loan rằng 1 phái đoàn Mật Vụ Mỵ sẽ tới Seoul cuối tháng này để bàn vấn đề tiền giả in từ Bắc Hàn với các viên chức Nam Hàn. Mỹ nói Bắc Hàn bị nghi là làm Mỹ Kim giả từ năm 1989, và tổng số giấy bạc giả lưu hành bởi Bắc Hàn tới giờ là khoảng 50 triệu đô la.

Ngân Hàng Korea Exchange Bank, bản doanh ở Seoul, cũng nói tháng trứơc là số lượng Mỹ Kim giả khám phá ở Nam Hàn năm ngoaí đã tăng. Nhà băng naỳ nói đã bắt được 842 tờ giấy bạc Mỹ Kim giả tổng cộng 83,790$ trong 11 tháng qua, tăng từ 26,150$ trong toàn bộ năm ngoái. Hầu hết tiền giả là tờ 100$.

Hôm Thứ Hai, Bắc Hàn chính thức bác bỏ chuyện in giả Mỹ Kim và nói là sẽ đứng ngoài các cuộc thương thuyết nguyên tử đa phương, trừ phi Mỹ gỡ bỏ cấm vận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.