Hôm nay,  

Ứng Viên Tcpc Samuel Alito Ủng Hộ Quyền Được Chết

13/01/200600:00:00(Xem: 5244)
WASHINGTON - Trở lại Ủy Ban pháp chế của Thượng Viện để tiếp tục điều trần, hôm Thứ Năm, ứng viên TCPV Samuel Alito do TT Bush đề cử tự bênh vực thành tích pháp lý với các nhà lập pháp DC, và ca ngợi người ông sẽ thay thế là bà thẩm phán Sandra O'Connor. Ông Alito tuyên bố "Tôi sẽ cố theo gương quyết tâm và đạo hạnh của bà O'Connor trong tiến trình phán định từng vụ việc".

Các nghị sĩ DC tin rằng qua 15 năm là chánh án tòa phúc thẩm, ông Alito đã lập thành tích bảo thủ báo trước chiều hướng hữu khuynh nếu ông được chấp nhận gia nhập tòa tối cao. Các nhà lập pháp của đảng CH dự đoán ông Alito sẽ được chấp nhận và chưa thấy gì điều gì bất lợi.

Phe DC tại Thượng Viện không loại trừ khả năng dùng chiến thuật trì hoãn (filibuster). Thẩm phán Alito xác nhận tại Ủy Ban pháp chế rằng công dân có quyền cử thân nhân hay bằng hữu thi hành ý muốn chết, là vấn đề phát sinh từ vụ bệnh nhân liệt não Terry Schiavo ở Florida trong năm qua.

Để trả lời chất vấn của nghị sĩ Patrick Leahy về chúc thư làm sẵn khi còn sống nói tới ý muốn chết khi bị bệnh nan y, ông Alito đáp "Đó là sự nối dài quyền truyền thống tồn tại trong dân luật và đã được các cơ quan lập pháp tiểu bang phát triển. Trong 1 số trường hợp, tòa tiểu bang đã quyết định theo chúc thư sống và các tiến bộ về y khoa tạo ra những vấn đề mới ở lãnh vực này".

Mở đầu buổi điều trần sáng Thứ Năm, nghị sĩ Arlen Specter cho biết nhân viên của Ủy ban pháp chế đã tìm kiếm 4 thùng hồ sơ tại thư viện QH của ông William Rusher mà không thấy tài liệu có liên quan với ông Alito. Ông Alito trả lời là không nhớ vai trò hội viên của nhóm Concerned Alumni of Princeton chủ trương không khuyến khích thu nhận phụ nữ và người thiểu số vào trường Ivy Leage.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.