Hôm nay,  

Mỹ Đưa Robot Thiện Xạ Vào Để Đánh Dẹp Loạn Quân Iraq

25/01/200500:00:00(Xem: 4824)
ENGLEWOOD CLIFF, New Jersey - Lục quân đang chuẩn bị đưa 18 robot thiện xạ điều khiển từ xa sang Iraq đánh loạn quân vào Tháng 3 hay Tháng Tư sắp tới.
Robot do 1 công ty Massachusetts chế tạo, mang tên SWORDS, viết tắt của chữ hệ thống đặc biệt quan sát và phát giác vũ khí, sẽ là robot tác chiến đầu tiên, trước hệ thống lớn hơn đang được phát triển tại cac công ty lớn như Lockheed Martin và General Dynamics.
Để so sánh robot với người lính, các viên chức quân sự ưa thich các đặc tính không phải huấn luyện, nuôi ăn và quân phục mà lại có thể đóng thùng cất vào kho, cũng không bao giờ phàn nàn.
Các viên chức cũng vội vàng chỉ ra rằng robot không phải là kẻ giết người vô danh như trong tiểu thuyết giả tưởng, robot SWORDS chỉ bắn khi người điều khiển bấm nút sau khi xác nhận mục tiêu theo video mà robot nhìn thấy và thu hình.

Ông Bob Quinn, tổng quản đốc dự án Talon robots của công ty Foster-Miller, bản doanh Waltham (Massachusetts), cho biết "Điểm khác biệt là vũ khí không đặt trên vai của người điều khiển mà có thể ở xa nửa dặm".
Ông nói "Đây là bước phát triển mới từ robot gỡ mìn đã sử dụng từ năm 2000".
Tiến trình này là cuộc hợp tác giữa lục quân và công ty Foster-Miller mà tập đoàn QinetiQ mua và sáp nhập hồi Tháng 11.
QinetiQ là 1 thành phần trong cuộc liên doanh giữa Bộ QP Anh và tập đoàn Carlyle, bản doanh Washington. Ông Quinn cho hay robot SWORDS là kết quả 6 tháng làm việc với cac binh sĩ và kỹ sư và kinh phí 2 triệu MK để trang bị súng cho robot cải biến.
Mỗi robot SWORDS mang súng M-249 có khả năng bắn 350 phát đạn mỗi phút hay súng M-240 tốc độ gần 300 viên/phút, mang bình điện có thời gian sử dụng từ 1 đến 4 giờ.
Mức chính xác về tác xạ đã thử là 70 phát đạn trúng đích cả 70.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.