Hôm nay,  

Địa Cầu Nóng, Xóa Sổ Rùa Đực: Tương Lai Có Cơ Toàn Rùa Cái

09/10/200500:00:00(Xem: 5343)
Trái đất ấm lên có thể tạo ra nhiều tác dụng tàn phá đối với các chủng loại di trú, trong đó các con rùa đực biển có thể biến mất, một nghiên cứu cảnh báo hôm Thứ Năm.
Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởiø cơ quan British Trust for Ornithology đã nói khí hậu thay đổi có thể phá vỡ bản năng thiên di và sinh sản của nhiều loài thú, với hậu quả tàn khốc đặc biệt đối với rùa biển.
Khí hậu ấm lên gây tai hại đặc biệt với rùa cái do giới tính của trứng mới nở chịu tác dụng của nhiệt độ nước, bản nghiên cứu nói.

Thêm vào đó, 1/3 nơi đẻ trứng của loài rùa tại vùng Vịnh Caribean có thể bị tàn phá bởi thủy triều, bản nghiên cứu cảnh báo.
"Bản báo cáo là nghiêm trọng", Bộ trưởng nghiên cứu đời sống cây cỏ và sinh vật Anh Quốc Jim Knight nói, người tham dự một hội nghị về thiên nhiên của Liên Âu tại Aviemor, Scotland.
"Bởi vì các loài chim và sinh vật di trú dựa vào sự phân tán như thế và thường xuyên thay đổi nơi sinh sống, nó đặc biệt dễ bị tổn thương do tác dụng của sự thay đổi khí hậu.
Trong khi nhiệt độ ấm lên có thể thích hợp với vài chủng loại, nó có thể đẩy những chủng loại khác đi tới hủy diệt, bản báo cáo cảnh báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.