Hôm nay,  

Ukraine: Tân Tt Yushchenko Hứa Gia Nhập Liên Âu

24/01/200500:00:00(Xem: 5144)
KIEV - Sau lễ tuyên thệ nhậm chức, TT Yushchenko tuyên bố với đám đông ủng hộ viên tại công viên trung tâm thủ đô rằng "Con đường tương lai của Ukraine là gia nhập 1 Aâu Châu thống nhất" - ông nói "Chúng ta cùng với nhân dân châu Aâu thuộc về cùng 1 nền văn minh, chia sẻ cac giá trị tương tự".
Trong diễn văn nhậm chức dài 20 phút, ông không đề cập tới Nga, nhưng ngày Thứ 2 ông gặp cac nhà lãnh đạo Điện Kremlin trong chuyến công du đầu tiên trước khi thăm tây Aâu và trung Aâu. - ông cho biết Ukraine sẽ hành động vì cac quyền lợi riêng của mình.

Với vợ và 5 con đứng kề bên, tân TT Ukraine nhấn mạnh "Chỗ của chúng ta là ở trong Liên Hiệp Aâu Châu, chúng ta không còn ở bên rìa châu Aâu mà ở trung tâm - Ukraine sẽ không là trái độn hay đất thí nghiệm của bất cứ ai. Chúng ta sẵn sàng tôn trọng quyền lợi của nước khac, nhưng quyền lợi của đất nước là trên hết".
Nhà lãnh đạo nguyên là Thủ Tướng và viên chức ngân hàng trung ương nhận rằng ông phải hoàn thành cac mong đợi của cử tri - ông nói "Chúng ta có mọi thứ để thành công, tài nguyên của chúng ta là vô số, tài năng của đồng bào chúng ta được cả thế giới khâm phục - chúng ta sắp mở 1 trang sử mới đẹp đẽ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.