Hôm nay,  

Db Cộng Hòa Tom Delay Bị Truy Thêm Tội Rửa Tiền

05/10/200500:00:00(Xem: 4952)
AUSTIN-Đại bồi thẩm đoàn Texas quyết định truy tố dân biểu Tom DeLay lần thứ nhì trong vòng chưa tới 1 tuần. Cuộc truy tố mới gồm 1 tội danh âm mưu rửa tiền và 1 tội danh rửa tiền. Không lâu trước đó, luật sư của ông DeLay chỉ trích các yếu tố kỹ thuật của lần truy tố trước. Biện lý Ronnie Earle không trả lời điện thoại, nhưng giới chuyên môn cho biết các truy tố mới của công tố viên đảng DC có thể nhằm tránh trở ngại với cuộc truy tố kia. Giáo sư khoa học chính trị Bruce Buchanan tại trường đại học Texas nghĩ rằng cuộc truy tố thứ hai cống hiến 1 lối thoát cho luật sư biện hộ, là cơ hội để lập luận rằng vụ việc có tính chính trị.
Ông DeLay 58 tuổi là nhân vật cao cấp nhất Hạ Viện bị truy tố về tội hình đã phải thôi chức lãnh tụ đa số CH trong tuần qua.

Hình phạt về tội rửa tiền là tù chung thân, âm mưu rửa tiền là 20 năm tù. Bản tuyên bố cả ông DeLay viết: "Biện lý Ronnie Erale biết rất rõ rằng các truy tố chống lại tôi trong tuần qua là hoàn toàn ngụy tạo và bất hợp lệ".
Luật sư Dick DeGuerin cả quyết rằngsố tiền chi cho các ứng cử viên Texas đã được quyên góp từ những cá nhân biết rằng họ tài trợ việc gì. Luận cứ của hồ sơ truy tố là dân biểu DeLay đã tạo cơ hội chuyển giao tài trợ của doanh nghiệp để giúp đảng CH chiếm đa số tại QH tiểu bang.
Tiếp đó các nhà lập pháp Texas đã chấp thuận kế hoạch tái phân định hạt bầu cử theo thiết kế của ông DeLay để nhận thêm các nhân vật CH vào Hạ Viện, củng cố vị thế của đảng CH tại Viện này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.