Hôm nay,  

Hoa Lục: 1,800 Công An Bị Đánh, 23 Sĩ Quan Chết Trong 8 Tháng

02/10/200500:00:00(Xem: 5191)
BẮC KINH- Theo China Daily, BBC News, một phát ngôn viên Bộ Công an Trung Quốc cho hay, chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, các cuộc tấn công nhằm vào công an Hoa Lục trong lúc họ đang làm nhiệm vụ đã cướp đi sinh mạng của 23 sĩ quan và làm bị thương 1,800 người khác."Họ bị tấn công bởi các nghi phạm hoặc những người cố ý dùng bạo lực cản trở thi hành công vụ", phát ngôn viên Bộ Công an TQ nói như thế.

Thống kê của Bộ Công an TQ cho thấy, các vụ bạo lực nhằm vào công an thường xảy ra trong lúc họ đang thi hành công vụ, chẳng hạn như truy lùng thủ phạm, giải quyết tranh chấp và cãi lộn, trừng phạt người vi phạm giao thông...Giáo sư Han Dayuan công tác tại trường Đại học Renmin của Trung Quốc cho rằng, nguyên nhân của trực trạng trên xuất phát từ việc người dân hiểu sai quy tắc "người dân là số 1". Theo quy tắc này, công an không được phản ứng nếu bị xúc phạm bằng lời, thậm chí bị đánh trong các cuộc xung đột.
Theo Giáo sư Han, quy tắc " người dân là số 1" là để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân chứ không có nghĩa là công an phải "coi như không có chuyện gì" khi bị đe dọa hoặc tấn công bạo lực. (Theo China Daily, BBC News,V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.