Hôm nay,  

1 Cựu Cố Vấn Cia Nói Sảng: Săn Bin Laden Có Hại Thêm

16/01/200500:00:00(Xem: 4694)
WASHINGTON -- Ông Krongard, vốn là một giám đốc của một ngân hàng đầu tư ở Boston được Giám đốc CIA Tenet mời làm tư vấn và đưọc TT Bush chỉ định là giám đốc điều hành hồi tháng Ba năm 2001 cho cơ quan CIA. Năm 68 tuổi Ông rút lui sau 3 năm làm việc cho CIA và sau khi TT Bush cử tân Giám đốc CIA.
Sau 6 tuần rời khỏi chức vụ CIA, Ông tuyên bố nên chấm dứt việc săn lùng Bin Laden, vì làm thế sẽ thúc đẩy làn sóng khủng bố trả thù. Ông cho Bin Laden là một lãnh tụ có nhiều sức thu hút và là bộ nẵo của công cuộc khủng bố khắp thế giới, với nhiều phụ tá đáng gờm. Và từ đó đi đến kết luận nên ngưng săn lùng Bin Laden để tránh bị một làn sóng khủng bố trả thù.

Ý kiến này mới đây của Ông hoàn toàn trái ngưọc với đường lối của chánh quyền Bush. Mới đây Bộ Tư Pháp còn phổ biến phần thưởng cho những ai chỉ và giết được Bin Laden và các phụ tá của Ông ta, như những người cần phải đặc biệt truy tầm.
Phát biểu của O. Krongrad cũng ngược lại gần như 180 độ lập trường trước sau như một của CIA khi Ông còn làm giám đốc điều hành, và bây giờ. Không thấy phản ứng của chánh quyền.
Tuyên bố có thể bị xem như phản ứng tất yếu của người phải rời khỏi chức vụ thường hay tiết lộ những ý kiến khác với thời đương chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.