Hôm nay,  

Sri Lanka: Loạn Quân Hợp Tác Cứu Trợ

18/01/200500:00:00(Xem: 4577)
Trong Trại Tạm Trú Phía Bắc Sri Lanka 6,000 Người Đa Số Là Trẻ Em
GALLE - Thứ Trưởng quốc phòng Paul Wolfowitz hôm thứ hai đã khen ngợi đảo quốc Sri Lanka nhanh chóng chuyển từ việc cứu trợ qua chương trình tái thiết chỉ 3 tuần lễ sau ngày sóng thần tàn phá, và sự giúp đỡ của công binh Hoa Kỳ không kéo dài.
Sau khi thăm vùng duyên hải phía đông Sri Lanka, ông Wolfowitz nhận xét rằng sự hợp tác của loạn quân Tamil trong công cuộc cứu trợ là dấu hiệu tốt và hi vọng sự kiện các sắc tộc chia xẻ thảm họa góp phần thúc đẩy các nỗ lực hòa bình.
Từ trực thăng, Thứ TRưởng Wolfowitz đã quan sát thiệt hại ở các bờ biển nơi 700 TQLC Hoa Kỳ đang tiếp tay thu dọn và tái thiết.
Tính đến nay, Hoa Kỳ đã gửi 38 triệu MK cứu trợ khẩn cấp cho Sri Lanka.
Tướng TQLC Robert Blackman phụ trach phối hợp cac hoạt động cứu trợ của lực lượng Mỹ, dự kiến những hoạt động này sẽ giảm bớt trong 2 tuần ở Thái Lan và Sri Lanka.

Cac nỗ lực cứu trợ của Hoa Kỳ tại nam Á do khoảng 15,000 binh sĩ Hoa Kỳ dẫn đầu. Bộ công an Sri Lanka hôm thứ hai loan báo tổng số tử vong vì sóng thần là 38,000 trong khi Trung Tâm quản lý thiên tai duy trì con số chính thức là 31,000 tử vong.

SRI LANKA: TRẠI TẠM TRÚ ĐA SỐ LÀ TRẺ EM
POINT PEDRO, Sri Lanka - Ít nhất 200 người thiệt mạng vì sóng thần ở thị trấn Point Pedro, miền bắc đảo quốc Sri Lanka, và nhiều ngàn người chưa hết kinh hoàng.
6000 người, gồm đa số là trẻ em còn trong trại tạm trú. Các bác sĩ Mỹ đến đây với 2 tấn thuốc và tiếp liệu, cùng với các bac sĩ của Anh và Bồ Đào Nha, làm việc tại trại tị nạn để góp phần đề phòng cac dịch bệnh gồm thổ tả, thương hàn và cac bệnh ngoài da.
Thứ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Paul Wolfowitz hôm thứ hai khen ngợi đảo quốc Sri Lanka nhanh chóng chuyển từ việc cứu trợ qua chương trình tái thiết chỉ 3 tuần lễ sau ngày sóng thần tàn phá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.