Hôm nay,  

Giá Xăng Tăng Khắp Nứơc Mỹ

01/10/200500:00:00(Xem: 4977)
-2 TNS Ra Luật Lập Kho Dự Trữ
WASHINGTON -- Hội AAA hôm Thứ Sáu loan báo giá xăng trung bình toàn quốc là 2.84 cents, tăng 3 cents/gallon so với hôm trước.
Sự gia tăng này có thể là hậu quả của cac thiệt hại ở kỹ nghệ khai thác mỏ dầu và lọc dầu vùng Vịnh Mexico. Giá xăng bán lẻ đạt tới mức kỉ lục là 3 MK 6 cents vào ngày 5-9.
* 2 DÂN BIỂU GIỚI THIỆU ĐỀ LUẬT THÀNH LẬP KHO DỰ TRỮ XĂNG
Sau bão Katrina và bão Rita, 2 nghị sĩ của đảng DC giới thiệu 1 đề luật về lập kho dự trữ xăng - 2 ông Charles Schumer và Dick Durbin nói kho dự trữ xăng sẽ mở khi xẩy ra tình trạng thiếu hụt.

Ông Durbin tuyên bố "Thiên tai bão lụt dạy chúng ta chuẩn bị sẵn tình thế không lường trước - việc dự trữ xăng và nhiên liệu cho phi cơ phản lực là quan trọng đối với kinh tế và quyền lợi quốc gia trong luc không thể để xẩy ra đình trệ". Hội AAA báo cáo giá xăng bán lẻ hôm Thứ Tư là 2.82 MK/gallon.
Nghị sĩ DC Charles Schumer hôm Thứ Sáu giải thich mục đích của đề luật thành lập quỹ dự trữ xăng quốc gia là công cụ để chính quyền liên bang có thể phòng ngừa tình trạng tăng giá ngoài tầm kiểm soát - ông nói thiếu hụt tức thời có thể gây ra do thiên tai hay nhân tai.
Hoa Kỳ sử dụng kho dự trữ dầu, nhưng sản lượng xăng giảm vì thiệt hại của các cơ sở lọc dầu nội địa tập trung gần Vịnh Mexico.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.