Hôm nay,  

Tt Bush: Biểu Tình Cũng Tốt, Cần Tôn Trọng Ý Kiến Khác

28/09/200500:00:00(Xem: 5344)
WASHINGTON - Bà mẹ phản chiến Cindy Sheehan bị bắt cùng với hàng trăm người biểu tình bên ngoài Bạch Oác.
Đoàn biểu tình di chuyển từ công viên đối diện Bạch Oác đến trước cổng của tòa nhà hành pháp, ngồi xuống hát và hô "Ngưng Chiến Tranh Ngay Bây Giờ" dù biết sẽ bị bắt. Cảnh sát cảnh cáo 3 lần rằng phải di chuyển nếu không muốn bị bắt. Một người leo rào bị bắt ngay.
Bà Sheehan bị bắt đầu tiên - bà mỉm cười trong lúc bị khiêng tới lề đường thì đứng dậy và đi bộ tới xe cảnh sát trong luc đám đông hò hét: "Cả thế giới đang nhìn xem".

Ông Handchumacher, cư dân Crawford, trong lúc chờ cảnh sát bắt, nói: "Bị bắt chung với nhóm người này là vinh dự". Bà Sheehan có con trai 24 tuổi hi sinh tại Iraq năm ngoái.
Phát ngôn viên cảnh sát công viên cho biết, 370 người bị bắt trong 4 giờ rưỡi về lý do không xin phép, là tội vi cảnh, trừ 1 người vượt qua vạch cấm của cảnh sát.
Tham vụ báo chí Scott McClellan tuyên bố: "Ông TT hay biết vụ biểu tình và nhận rằng có những ý kiến khác nhau về vấn đề Iraq và người dân Hoa Kỳ có quyền phát biểu chính kiến theo cách ôn hòa".
Ông McClellan cũng nhắc lại lập luận của TT Bush là rút quân sẽ làm Hoa Kỳ kém an toàn và thế giới trở nên nguy hiểm hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.