Hôm nay,  

Port Arthur: Dân Cứu Trợ Nhanh Hơn Chính Phủ Giúp

29/09/200500:00:00(Xem: 4906)
PORT ARTHUR - Cư dân vùng nông thôn ven Vịnh Mexico đang chờ xem các than phiền của họ về hành động chậm chạp của liên bang và tiểu bang sẽ đưa tới đâu.
Sau cuộc họp với Thống Đốc Rick Perry, ông Oscar Ortiz, Thị Trưởng Port Arthur (Texas) cho hay ông vẫn trông cậy nhiều hơn vào cac công ty tư và tư nhân thay vì chính quyền - ông Ortiz nói: "Dường như các thị trấn lớn hơn, được để ý hơn, đang được giúp đỡ".
Gần 4 ngày sau khi bão Rita đổ bộ, nhiều nạn nhân bão lụt vẫn còn chờ điện, xăng, nước và cứu trợ phẩm. Tình hình này đưa tới lời phàn nàn của 1 viên chức cao cấp theo đó dân chúng đang sống như "người ở hang". Ông Andre Wimer, quản trị viên của Nederland City, nói: "Tôi biết tình hình khó khăn, nhưng chúng tôi cảm thấy rõ là chúng tôi không nhận được mức độ phục vụ thoả đáng".

TT Bush cùng Thống Đốc Perry ngồi trực thăng quan sát các khu vực thiệt hại nặng hô hào kiên nhẫn trong lúc cứu trợ của liên bang và tiểu bang đang tìm đường tới - ông Perry nói ngành điện đang nỗ lực.
Texas có 460,000 người không có điện và 285,000 ở Louisiana.
Khoảng 15,000 thợ điện nơi khác được tăng cường vào việc sửa chữa.
Chiều Thứ 3, Port Arthur nhận được 121 máy phát điện nhỏ.
Bạch Oác loan báo tài trợ của liên bang về chi phí dọn dẹp, cac biện pháp dự phòng và cứu trợ trực tiếp được gia hạn đến hết ngày 27-10. Trong khi đó, dân biểu CH Kevin Brady (đại diện các quận bị thiệt hại vì thiên tai của Texas) loan báo sẽ soạn dự luật về cứu trợ, đặc biệt để giúp các cộng đồng tiếp nhận người di tản, không để các cộng đồng nhỏ phải hi sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.