Hôm nay,  

Connecticut Công Nhận Sống Chung Đồng Tính

22/04/200500:00:00(Xem: 5155)
HARTFORD - Phe ủng hộ quyền của người đồng tính luyến ái hi vọng rằng tiểu bang Connecticut sẽ nối bước láng giềng Massachusetts trong việc chấp thuận hôn thú đồng tính - đó là lý do tại sao họ vui lòng nhưng không mãn nguyện khi Connecticut công nhận quy chế sống chung và trở thành tiểu bang đâu tiên tự nguyện chấp nhận quy chế sống chung, không do sự cưỡng bách của tòa án.
Bà Anne Stanback, giám đốc nhóm Love Makes a Family quy tụ những người tranh đấu quyền của giới đồng tính, nhận xét rằng "Quy chế sống chung chưa phải là bình đẳng".

1 tiểu bang khac cho phép quy chế sống chung là Vermont.
Massachusetts công nhận hôn thú đồng tính chỉ vì phe đồng tính thắng kiện. Theo kết quả thống kê dân số năm 2000, tiểu bang Connecticut có 7,400 cặp đồng tính sống chung.
Thống Đốc M. Jodi Rell, thuộc Cộng Hòa, đã ký thành luật một giờ sau khi dự luật được chấp thuận tỉ lệ 26-8 bởi Thượng Viện do Dân Chủ kiểm sốt.
Luật này sẽ hiệu lực từ 1-10, kèm 1 tu chính định nghĩa rằng hôn nhân là giữa 1 người đàn ông và đàn bà. Còn kết hợp dân sự chỉ giành cho đồng tính thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.