Hôm nay,  

Sri Lanka: Du Kích Dụ Trẻ Mồ Côi Đi Lính

14/01/200500:00:00(Xem: 4775)
COLOMBO - Giám đốc chi nhánh quỹ bảo trợ nhi đồng (UNICEF) hôm thứ năm loan báo loạn quân ly khai Tamil Tiger đã tuyển mộ 3 thiếu niên từ trại tạm trú của nạn nhân thiên tai sóng thần.
Ông Ted Chaiban tuyên bố với phóng viên "Có 3 trường họp tuyển mộ thiếu niên đã được kiểm chứng, chúng tôi đang vận động để những em nay được thả".
Chưa có tin cho biết tuổi 3 emvà về cha mẹ cac em có sống sót sau thiên tai sóng thần hay không. Cả 3 thiếu niên bị tuyển mộ có nguồn gốc miền đông đảo quốc Sri Lanka mà sóng thần đã gây thiệt mạng khoảng 31,000 người.
Loạn quân Tamil được biết tiếng về hành động tuyển mộ trẻ em để tăng quân số tranh đấu vì 1 tổ quốc riêng.
Na Uy đã tiếp tay điều giải cuộc ngưng bắn bắt đầu từ Tháng 2-2002 nhưng 2 bên chưa thể tiến tới hòa ước.

SRI LANKA LÀM LẠI ĐƯỜNG XE LỬA
Đảo quốc Sri Lanka đang ra sức tái lập đường xe lửa ở duyên hải miền nam bị hư hại vì sóng thần.


Đoàn xe chạy trên tuyến đường này bị sóng thần cuối trôi với 1500 hành khach. Nhà chức trach hỏa xa cho biết thiệt hại là không nhiều nhưng lưu thông trên đường này chỉ có thể khôi phục vào Tháng 3 hay Tháng Tư.
Việc tái thiết đường xe lửa lần này đưa tới sự tuân hành luật xây dựng cũ bị bỏ qua là không được xây dựng đường xe lửa cách bờ biển dưới 300 mét. Quy định tương tự cũng sẽ áp dụng đối với nhà cửa gần biển.

TT BUSH HÀI LÒNG: LÍNH MỸ CỨU TRỢ GIỎI
WASHINGTON D.C. - Sáng thứ năm, TT Bush và Bộ Trưởng Donald Rumsfeld có mặt trong cuộc họp báo tại Ngũ Giac Đài. TT Bush nghe báo cáo cập nhật về tình hình của cuộc chiến diệt khủng bố. Tiếp đó, TT Bush đưa ra bình luận về nỗ lực cứu trợ nạn nhân sóng thần - ông nói "Quân đội của chúng ta đã đem lại biến đổi trong vùng thiên tai bằng cac hành động phân phối phẩm vật cứu trợ, tiếp sức, và đem lại an ủi cho những người hoạn nạn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.