Hôm nay,  

Ira Đã Cướp Ngân Hàng, Lấy 42 Triệu Đô?

08/01/200500:00:00(Xem: 4680)
BELFAST - Ông Hugh Orde, cảnh sát trưởng thành phố Belfast, quy trách nhiệm quân đội Bắc Ireland (IRA) can dự vụ cướp quy mô tại 1 ngân hàng Belfast, và cho biết cac thám tử điều tra vụ cướp bắt con tin ngày 20-12 tin rằng IRA đã đặt kế hoạch và thực hiện để lấy 22 triệu euro (tương đương 42 triệu MK).
Cảnh sát bắc Ireland không trưng bằng chứng, cũng không bắt ai nhưng lời tuyên bố của viên chức cảnh sát cao cấp là biến chuyển chắc chắn gây phức tạp thêm tiến trình hòa bình, xac nhận những phát biểu trước theo đó IRA là đầu bảng tình nghi. IRA và đảng Sinn Fein cùng phủ nhận và nói đây là âm mưu bôi xấu Sinn Fein.

Các nhà lãnh đạo phe Tin Lành cho biết tố cáo của cảnh sát trưởng Orde, người thường tránh lên tiếng, sẽ làm họ chống mạnh hơn việc thành lập 1 chính phủ chia quyền mới với Sinn Fein, đảng được hậu thuẫn của phe catholic, đồng minh của IRA. London và Dublin đang hợp tac điều giải để 2 phe bắc Ireland tái tục phương thức tổ chức chính phủ chia quyền theo dự kiến của thỏa thuận 1998 nhưng bế tắc từ tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.