Hôm nay,  

Kỷ Niệm Sóng Thần Kinh Hoàng; Sri Lanka Tạm Ngưng Nội Chiến

30/12/200400:00:00(Xem: 5082)
1 số du khach vùng Vịnh San Francisco trở về từ nam Á đã kể lại trận sóng thần khủng khiếp - anh Raji Mani, cư dân Union CIty gốc Aán Độ, không rời máy internet từ hôm Thứ 7.
Không liên lạc được với cha, anh gọi điện thoại cho anh rể và được cho biết cha anh đã được báo động và kịp di tản gia đình, gồm 1 đưa cháu nội 3 tuổi, trong khi làng bên cạnh chết 500 người, 1/4 làng cũ của anh đã bị tiêu diệt.
Cô Sue Overholser từ Singapore trở về sau 1 thời gian làm việc với đoàn truyền giáo lấy làm mừng là không còn ở vùng nam Á vào luc xẩy ra tai họa.

TỚI 1/3 LÀ TRẺ EM
NEW YORK CITY - Bà Carol Bellamy, giám đốc cơ quan bảo trợ nhi đồng LHQ (tên tắt UNICEF) họp báo cho biết nhiều nạn nhân của sóng thần ở nam Á lả trẻ em - bà cho biết 1/3 nạn nhân là trẻ em dựa trên thực tế là dân số các nước sở tại có tỉ lệ cao ở thành phần trẻ, hầu như không nước nào có dưới 1/3 dân số ở lứa tuổi dưới 18, và khoảng 50% dân số là trẻ.


Nhi đồng chạy nhảy khỏe nhưng khó chịu đựng được các cơn sóng lớn sau động đất ở đáy biển.

SRI LANKA: LOẠN QUÂN VÀ CHÍNH PHỦ HỢP TÁC CỨU TRỢ
LONDON - Ông Faisz, đại diện Sri Lanka tại London, hôm thứ tư cho biết loạn quân Tamil và chính phủ hợp tác trong việc cứu trợ nạn nhân thiên tai. Phát ngôn viên Peiris của TT Kumaratunga cho biết vùng đông bắc do Tamil kiểm soát bị sóng thần tràn ngập, xác người đang thối rữa đã được lấy dấu tay làm hồ sơ trước khi được an táng tập thể.
Ông Peiris cho biết có 1 số trường hợp cả gia đình chết hết, vấn đề cấp bach hiện nay là cung cấp thực phẩm và nước uống cho những người sống sót.
Nhà chức trach ước lượng 1 triệu rưỡi dân di tản và gần 400,000 người không nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.