Hôm nay,  

Powell: Không Hết Loạn Nổi

29/12/200400:00:00(Xem: 4709)
WASHINGTON -- Chính phủ Bush tố cáo Syria hôm thứ ba là đã giúp loạn quân ở Iraq bằng cách cho ẩn náu đối với 1 số phần tử chế độ Saddam Hussein.
“Và đó là vấn đề mà chúng tôi nghĩ là Syria cần phải ngăn chận,” theo lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Adam Ereli hômt hứ ba.
Thứ Trưởng Ngoại Giao Richard Armitage nhiều phần sẽ thảo luận về lời Mỹ than phiền khi ông ghé thăm Damascus trên chuyến đi cũng sẽ đưa ông thăm Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.
Các chi tiết về chuyến đi Armitage còn giữ kín, ngoại trừ rằng ông sẽ rời Washington cuối tuần này, ghé thăm 3 nước và về Mỹ tuần sau đó.

Syria đã bác lời Mỹ tố cáo, nói rằng Syria bị chĩa mũi dùi chỉ vì Mỹ không đàn áp nổi loạn quân ở Iraq.
Trong khi đó, có các tin từ Damascus răèng ủng hộ chính cho loạn quân ở Iraq là tới từ người anh nửa dòng máu của Saddam Hussein và từ các lãnh tụ Đảng Baath ở thủ đô Syria.
Trong khi đó, Ngoại Trường Mỹ Colin Powell nói là loạn quân ở Iraq “sẽ không ngưng,” giữa lúc loạn quân quyết tâm làm trật đường rầy sự chuyển biến dân chủ của Iraq.
Powell lập lại rằng bầu cử ngày 30-1 của Iraq sẽ xảy ra như đã tính và rằng lính Mỹ và Iraq đang lo giữa an ninh các trạm bầu cử.
Nhưng Powell nhìn nhận với đài CBS, “loạn quân sẽ không ngưng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.