Hôm nay,  

Tt Putin Khen Bush, Tố Mỹ: Bầu Cử Kiểu Mỹ Là Hỏng

24/12/200400:00:00(Xem: 4785)
MOSCOW - Phản ứng trước cac chỉ trich của Hoa Kỳ về bầu cử và thay đổi nội bộ tại Nga, TT Putin hôm thứ năm tuyên bố rằng hệ thống bầu cử Hoa Kỳ cũng có khuyết điểm.
Họp báo tại Điện Kremlin, TT Nga ca ngợi TT Hoa Kỳ là người nghiêm chỉnh và cương quyết, Hoa Kỳ không chỉ là người đồng hành mà còn là đồng minh của Nga.
Nhưng khi đề cập tới những thay đổi nội bộ và cac quy định về bầu cử, ông Putin nói "Tôi phải nói rằng tôi không say mê về mọi thứ xẩy ra ở nước Mỹ - quý vị tưởng rằng hệ thống bầu cử của Mỹ là hoàn toàn không thiếu sót sao" Tôi có cần phải nhắc lại cac cuộc bầu cử TT đã qua tại Mỹ không""
Phát biểu sắc bén khac thường của TT Putin được đưa ra 2 tháng trước cuộc hội đàm thượng đỉnh Putin-Bush ngày 24-2 tại thủ đô Bratislava của nước Slovak.

Ngoài tiến trình bầu cử của Nga, Washington cũng đã nhíu mày về đề nghị của TT Putin bỏ cac cuộc bầu cử vùng, siết chặt cac quy định về thành lập chính đảng và mở cửa QH cho cac dân biểu độc lập.
Aùm chỉ cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ vừa qua, ông Putin cho biết Tổ chức an ninh và hợp tác Aâu Châu chỉ trich Washington không thuận cho quan sát viên của họ tới bất cử phòng phiếu nào mà họ muốn - ông nói "Thậm chí họ còn hù dọa cử tri".
Về đả kich của Tây Phương theo đó ông có lợi thế không công bằng về sự tường thuật của truyền thông, TT Putin nói điều đó là có thể hiểu được vì người đương quyền luôn luôn xuất hiện trước ống kính trong lúc làm nhiệm vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.