Hôm nay,  

Cali Thiếu Giáo Viên Bi Đát: Ngân Sách Lủng, Bớt Thầy Cô

19/12/200400:00:00(Xem: 4731)
Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục vừa phổ biến kết quả cuộc nghiên cứu cho biết Cali sẽ thiếu giáo viên một cách trầm trọng. Ba năm trước TB đã cắt giảm 42.000 giáo viên thực tập. Năm nay giảm thêm 28.000 nữa. Do vay những ngày sắp tới Cali sẽ thiếu giáo viên trầm trọng.
Việc giáo dục ở Trung Tiểu học Cali có những sắc thái đặc biệt vì TB này là một tiểu bang khối sắc tộc thiểu số đã thành đa số trong cuộc kiểm kê dân số hai năm rôi. Tại nhiều trường số học sinh thuộc khối thiểu số cao hơn 5 lần số học sinh Da Trắng.

Thêm vào đó Luật không Để Trẻ Em Tụt Hậu của Liên bang, buộc các trường phải tăng trình độ toán cho 16% và trình độ học viết đọc Anh văn cho 14% học sinh trung tiểu học, chỉ tiêu phải đạt vào năm 2014.
Trong khi đó ngành giáo dục lại giảm số giáo viên tập sự như con số trên đã thấy thì làm sao có nguồn nhân lực để tuyển những người sau khi hoàn thành thực tập và tốt nghiệp để làm giáo viên thực thụ.
Nguồn giáo viên lại càng sút giảm hơn vì các đại học cũng bớt lớp đào tạo sư phạm và số sinh viên lấy chuyên môn sư phạm ghi danh ngày càng ít. Những yếu tố đó cho thấy trong tương lai trước mắt các trường trung tiểu học TB Cali sẽ thiếu giáo viên trầm trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.