Hôm nay,  

Trùm Ma Túy Colombia Cung Khai

08/12/200400:00:00(Xem: 5490)
BOGOTA - Trùm ma túy Colombia Gilberto Rodriguez Orejuela nhận có công trong vụ hạ thủ trùm Pablo Escobar năm 1993 với việc cung cấp cho cảnh sát dụng cụ theo dõi để tìm và giết trùm của nhóm Medellin.
Trong cuộc phỏng vấn dài của đài phát thanh trước khi bị dẫn độ sang Miami, Orejuela đã mô tả chi tiết lần đầu tiên sự can dự của y trong việc giúp chính quyền săn giết kẻ thù chung.
Đây cũng là lần đầu tiên có tiết lộ về việc nhóm Cali đã giúp chính quyền dụng cụ để truy diệt Escobar.
Nhưng Tướng hồi hưu Hugo Martinez chỉ huy đơn vị cảnh sát giết Escobar nói rằng ông không hay biết dụng cụ mà Orejuela nói, và lời của Orejuela làm ông ngạc nhiên.
Theo ông Mark Boden, tac giả cuốn "Killing Pablo" mô tả cuộc săn bắt Escobar, Orejuela là có thể tin được.

Orejuela trả lời phỏng vấn rằng y mở liên lạc với TT Virgillo Barco năm 1997 và muốn mượn tay chính quyền hạ đối thủ. Theo lời y, nhóm Cali đã giúp cảnh sát về yểm trợ cho đơn vị truy tầm Escobar ở tỉnh Medellin. Orejuela ra tòa lần đầu tại Miami hôm thứ hai.
Biện lý Marcos Daniel Jimenez thông báo rằng Rodriguez Orejuela và người anh em Miguel đã nhập cảng và phân phối trên 440,000 pound cocaine từ năm 1999 đến Tháng 7-2002, giấu trong mọi thứ từ rau đông lạnh đến gạch men.
Trong 14 năm điều tra, 110,000 pound cocaine và 15 triệu MK đã bị tịch thu và trên 100 người bị truy tố. Nhóm Cali do Orejuela và người anh em điều khiển kiểm soát khoảng 80% cocaine của thế giới vào luc thịnh thời giữa thập niên 1990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.