Hôm nay,  

Musharraf Đi Anh, Lên Cnn: Đánh Iraq Là Sai, Bỏ Cũng Sai

07/12/200400:00:00(Xem: 4611)
LONDON -- Hôm thứ hai TT Musharraf của Pakistan đến London hội đàm với Thủ Tướng Tony Blair cac đề tài từ đánh khủng bố đến hòa bình Trung Đông.
Trung Đông là 1 ưu tiên trong chính sach đối ngoại của Anh quốc như Thủ Tướng Blair từng nói rằng Trung Đông là thử thach chính trị cấp bach nhất thế giới hiện nay.
Tại Bạch Oác hôm Thứ 7, TT Musharraf tuyên bố tương tự, rằng "Giải quyết cuộc xung đột Trung Đông là vấn đề quan trọng nhất vì quyền lợi hòa bình của thế giới".
Các viên chức cho hay 2 nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận cac quan hệ Pakistan - Aán Độ, bầu cử tại Iraq, cải tổ LHQ và cac vấn đề song phương gồm mậu dịch.
Chưa rõ Thủ Tướng Blair sẽ nêu hay không ra vấn đề TT Musharraf hứa từ giã quân đội vào cuối năm nay.
Khối Thịnh Vượng Chung mới tái thu nhận Pakistan hồi Tháng 5 sau khi công nhận cac cải tổ dân chủ của TT Musharraf và ông Musharraf hứa thôi chức tư lệnh quân đội trước ngày 31-12.
Cùng đi với TT Musharraf có Ngoại Trưởng Khursheed Kasuri, Bộ Trưởng thương mại Akhtar Khan và Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed.

Thủ Tướng Tony Blair tuyên bố "Vụ này cho thấy tại sao các quốc gia phải luôn luôn cảnh giac với khủng bố" - ông nói "Một lần nữa, hành động tấn công tại Jeddad cho thấy cac phần tử cực đoan luôn luôn cố hoạt động, nên điều rất quan trọng là phải truy kich và đánh bại chúng bằng cac biện pháp an ninh và quân sự".
Trong cuộc hội đàm với TT Musharraf, Thủ Tướng Tony nhấn mạnh rằng cần tiêu trừ cac nguyên nhân gốc rễ của khủng bố.
Trong khi ở Washington, TT Musharraf khi trả lời phỏng vấn của truyền hình CNN đã nói rằng, cuộc chiến Mỹ tấn chiếm Iraq là một sai lầm vì đã làm cho thế giới nguy hiểm hơn, nhưng rút quân gấp ra khỏi bây giờ sẽ chỉ làm tệ hại hơn.
Musharraf nói cho dù Saddam là kẻ bị căm thù tại Iraq, nhưng nhiểu người dân Iraq đã dồn nỗi phẫn nộ của họ sang phía quân Mỹ, “Người dân [Iraq] bình thường không muốn nhìn thấy quân ngoại quốc trên đất nước của họ.”
Tuy nhiên, ông nói là phải chờ bầu cử và tình hình ổn định xong, Mỹ mới nên tính rút khỏi Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.