Hôm nay,  

Đa Số Lực Sĩ Sinh Viên Mỹ Bị Huấn Nhục Tới Chỗ Phạm Pháp

01/09/199900:00:00(Xem: 5366)
HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn). Một cuộc thăm dò vừa công bố kết quả cho thấy 80% sinh viên Đại học Mỹ theo ngành thể thao đã trải qua các cuộc nhập môn huấn nhục quá đáng trong đó cứ trong 5 người thì có 1 người bị dính vào những hành vi có thể trở thành tội ác.
Cuộc thăm dò phổ biến kết quả hôm thứ hai cho thấy nhiều sinh viên đã phải tham dự những cuộc bắt cóc “ma mới”, chửi bới hay đánh đập nữa. Nhiều sản vật bị phá hủy. Có những việc rất đáng phàn nàn như bắt tân sinh viên phải mặc những thứ quần áo lố bịch.
Một nửa những cuộc huấn nhục dính líu đến rượu. 20% thú nhận làm những việc có tính cách tội ác. Cuộc thăm dò diễn ra ở 224 trường học tuy nhiên không được sự tham dự tích cực của các sinh viên. Trong số 10.000 sinh viên được tiếp xúc, chỉ có 2020 người trả lời. Tức là trong 5 người chỉ có 1 người đáp ứng. Việc này cho thấy kết quả của cuộc thăm dò cũng rất giới hạn, có tính cách phỏng đoán hơn là thực tế.

Trường đứng ra tổ chức thăm dò là Đại học Alfred ở phía Bắc tiểu bang Nữu Ước, với sự tham dự của Hội Lực Sĩ Sinh Viên Quốc Gia. Ông Viện trưởng Đại học Alfred tuyên bố dù sao, nên dùng kết quả này như một tiếng chuông báo động. Ông kết luận có sự lạm dụng, sự bạo hành trong khuôn viên các Đại học, và đó là vấn đề phải giải quyết.
Huấn nhục được định nghĩa như những hành động có tính cách sỉ nhục, dè bỉu, hạ giá, lạm dụng, gây hấn mặc dù kẻ bị huấn nhục có chịu hay không. 41 tiểu bang có luật cấm sự huấn nhục. Các sinh viên thể thao phải ký giấy tờ hứa không tham dự, và phải báo cáo nếu chuyện xảy ra, song hầu như chẳng mấy ai báo cáo. Con số chính xác là chỉ có 12% báo cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.