Hôm nay,  

Công Ty Halliburton Bị Tố Tẩu Tán Tài Sản Nhà Nước Mỹ

05/12/200400:00:00(Xem: 5432)
WASHINGTON -- Thanh tra Tài chánh và điều tra viên FBI điều tra công ty thầu Halliburton cung ứng tiếp liệu cho Liên Quân Mỹ ở Iraq, kết luận công ty ngày đã không quản trị đúng tài sản công của Nhà Nước Mỹ đã giao cho công ty sữ dụng trong công tác cung ứng tiếp liệu cho Quân đội Mỹ ở Iraq, chiếu các khế ước đấu thầu giữa Cty Halliburton và Bộ Quốc Phòng.
Một sĩ quan tiếp liệu của Quân đội Mỹ phụ trách hợp đồng giữa Quân đội Mỹ và công ty Halliburton khai với các nhân viên điều tra, chánh quyềøn Bush, cụ thể là Bộ Quốc Phòng, đã không theo thủ tục đấu thầu có cạnh tranh công khai và ngay thẳûng, mà dành nhiều ân huệ cho công ty Halliburton; và điều đó là sai.

Ngoài ra khi thi hành hợp đồng Cty Halliburton không quản lý chặc chẽ những phương tiện mà Bộ Quốc Phòng đã giao cho công ty để thực hiện việc tiếp liêu cho Quân đội Mỹ.
Cuộc điều tra liên ngành tài chánh và FBI phát giác Cty Halliburton đã tẩu tán hay làm mất ít nhứt 18 triệu trang thiết bị Bô Quốc Phòng đã giao cho công ty. 18 chiếc xe chở hàng và SUV và 6 máy computers cầm tay không biết về tay ai.
Về xe cộ kiểm kê còn cho biết thêm có 111 quân xa và công hoàn toàn bị mất, không có giấy cấp xe mà cũng không có giấy giải bản. Và ủy ban điều tra đang trình Quốc Hội đạt vấn đề bồi thưòng đối với công ty Halliburton và vấn đề trách nhiệm đối với Bộ Quốc Phòng.
Được biết Phó TT Cheney là nhân vật đã từng lãnh đạo công ty này và thường bị chỉ trích đã bao che cho công ty Hallibuton mà ông đã từng dính líu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.