Hôm nay,  

Iraq: Đang Giảm Bạo Động, Nhưng Bình Định Còn Lâu Dài

22/07/200400:00:00(Xem: 4648)
AMMAN - Thủ Tướng Iraq tuyên bố với đài truyền hình vương quốc Jordan rằng cac lực lượng an ninh non trẻ của chính quyền mới Iraq đang đẩy lùi trào lưu bạo động dù rằng cac trận tấn công riêng lẻ là đẫm máu hơn - theo Thủ Tướng Allawi, số vụ tấn công phá hoại đã bắt đầu giảm bớt, kết quả của nhiều tháng củng cố quân đội và cảnh sát với sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ.
Thủ Tướng Allawi nói rõ "Khả năng của cac lực lượng có tăng tiến, ở quân đội cũng như cảnh sát" nhưng ông cũng nhận rằng chiến dịch bình định còn lâu mới xong.

Ông Allawi tuyên bố "Chùng tôi phải tổn hại 1 thời gian, nhưng chúng tôi sẽ thắng, điều đó không phải nghi ngờ - Iraq sẽ khôi phục và trở thành mạnh hơn, đem lại ổn định cho toàn vùng".
Thủ Tướng Allawi thăm vương quốc Jordan 2 ngày trong chuyến công du cac lân bang - ông ghi công cac nước Ai Cập, Jordan, Morocco và cac tiểu vương quốc Emirates giúp củng cố cac lực lượng an ninh của Iraq.
Thủ Tướng Allawi cũng kể ra chương trình húấn luyện của Hoa Kỳ tài trợ 500 triệu MK trong 2 năm, thực hiện ở Jordan - ông cho biết đề tài quan trọng trong các thảo luận là kiểm soát biên giới, ngăn chận xâm nhập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.