Hôm nay,  

Du Kích Iraq Dọa Nhật, Ba Lan, Bulgaria

22/07/200400:00:00(Xem: 4366)
Nhật, Ba Lan, Bulgaria: Không Rút; Xe Bom Nổ Ở Baghdad: 4 Chết
BAGHDAD - Du kich Hồi Giáo hôm Thứ Tư đưa tin trên Internet đe dọa tấn công 3 nước đồng minh của Hoa Kỳ, là Ba Lan, Nhật và Bulgaria, nếu không rút quân - hôm Thứ Ba, con tin Philippines được trả tự do sau khi Philippines rút về toàn bộ lực lượng nhân đạo.
Các đe dọa mới nhắm Nhật, Ba Lan, Bulgaria có thể được hiểu rằng loạn quân cảm thấy phấn khởi về trường hợp thành công với Philippines.
Cùng nhóm bắt con tin dela Cruz, là quân đoàn Khaled bin al-Waleed, cánh quân sự của tổ chức Tawhid/Jihad thuộc quyền thủ lãnh Zarqawi, thông báo với chính phủ Nhật rằng hãy hành động như Philippines.
Tokyo được nhắn tin rằng "Không ai bảo vệ cac người đâu - bọn ta sẽ không dung tha 1 ai, xe chất nổ đang xếp hàng chờ đợi - bọn ta sẽ không ngưng, vì ý của Thượng Đế".
Tại Tokyo, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nhật hôm Thứ Tư tuyên bố sẽ không rút 500 quân đang làm công tac y tế và tái thiết.
Hôi Tháng Tư, Nhật từng từ chối rút quân sau khi 3 công dân bị du kich Iraq bắt - những người này sau được thả, vô sự.

Thông báo ký tên nhóm Tawhid xuất hiện trên Internet cho biết Bulgaria và Ba Lan sẽ phải trả giá đắt như Hoa Kỳ và Tây Ban Nha, ám chỉ cac vụ 11-9 tại Hoa Kỳ và vụ Tháng 3 tại Madrid.
Ba Lan chỉ huy 1 lực lượng đa quốc 17 nước ở vùng trung nam được LHQ yêu cầu ở lại Iraq đến cuối năm 2005.
Thứ Trưởng QP Janusz Zemke tuyên bố hôm Thứ Tư rằng "Rút là sai lầm lớn, vì làm thế chỉ khuyến khich chủ nghĩa khủng bố".
Bulgaria có 480 quân tại Iraq - tuần qua du kich Iraq dọa giết 2 tài xế Bulgaria, số phận 1 trong 2 người chưa biết ra sao. Hôm Thứ 6 tuần qua, TT Parvanov xác nhận không rút.

XE BOM NỔ BAGHADAD: CHẾT 4 NGƯỜI
BAGHDAD - Xe bom nổ tại quận Al-Jadida, khu tây của thủ đô Baghdad, luc 5 giờ rưỡi chiều Thứ Tư, chết 4 người. Viên chức Bộ y tế cho biết xe cứu thương chỉ đem về bệnh viện tử thi 4 nạn nhân - ngoài ra, không ai bị thương.
Chiếc xe 4 chỗ ngồi chở chất nổ biến thành bộ xương bằng sắt không còn mái. Phóng viên thấy 1 quả đạn trọng pháo chưa nổ để lại trên mặt đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.