Hôm nay,  

Pentagon Chưa Cãi Xong Về Quyền Hạn Cia, Quân Báo

25/11/200400:00:00(Xem: 4526)
ARLINGTON - Chiều thứ ba, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld và Tướng Richard Meyers, tham mưu trưởng liên quân, họp báo tại Ngũ Giác Đài.
TT Bush muốn biết Bộ QP nên nhận quyền kiểm soát cac hoạt động bán quân sự ngầm hay không. Các hoạt động này thường do CIA tổ chức theo truyền thống.
Uûy Hội độc lập 911 đề nghị thay đổi trong khuôn khổ tái tổ chức cộng đồng tình báo. Cả CIA và BQP đều chưa hưởng ứng cac khuyến cáo của ủy hội.
Cuộc tranh cãi chính trị về nhu cầu cải tổ ngành tình báo Hoa Kỳ đang tiếp diễn tại thủ đô Washington.
Bạch Oác cho biết TT Bush đang thuyết phục Hạ Viện phuc hồi đề luật bị ngăn trở cuối tuần qua.
Nếu luật này được thông qua, Ngũ Giac Đài sẽ phải nhường 1 số quyền hạn cho giám đốc tình báo quốc gia. Ngũ Giac Đài lo rằng tin tình báo chiến trường cần thiết để thắng như ở chiến trường Fallujah sẽ là bề bộn hơn nếu do 1 cấp chỉ huy tình báo khac phụ trach.

Nhưng, ông Rumsfeld cho biết ông tôn trọng nếu TT Bush ủng hộ.
Mục xã luận của báo The New York Times viết rằng "Dù chối, rõ ràng là Bộ Trưởng Rumsfeld đang vận động chống lại chính sach của TT đã tuyên bố".
Tướng Richard Meyers, tham mưu trưởng liên quân, ủng hộ đề luật của Hạ Viện mà Bạch Oác phản đối - đề luật này duy trì quyền kiểm soát của Ngũ Giac Đài đối với tin tình báo chiến trường. Nhưng, khac với Bộ trưởng Rumsfeld, Tướng Meyers chỉ bị QH đòi hỏi không cho chính trị ảnh hưởng vào ý kiến về quân sự.
Bạch ốc cho biết Bộ Trưởng Rumsfeld và Tướng Meyers không bị rắc rối gì vì đã phát biểu cac quan ngại theo cách thich hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.