Hôm nay,  

Hút Thuốc Lá Năm 2000: Chết Hơn 5 Triệu Người

24/11/200400:00:00(Xem: 4736)
LONDON - 1 cuộc nghiên cứu phổ biến trên tạp chí "Kiểm Soát Thuốc Lá" cho biết năm 2000 hút thuốc lá giết hại 5 người triệu người, và số phái nam chết non đông gấp 3 lần phụ nữ.
Nhìn chung, nguyên nhân chính gây tử vong là bệnh tim mạch, gây thiệt mạng trên 1 triệu người ở các nước kỹ nghệ và khoảng 670,000 người tại các nước đang phát triển.
Sau bệnh tim mạch là bệnh ung thư phổi ở cac nước kỹ nghệ và nghẹt đường hô hấp, gồm cach bệnh như là viêm cuống phổi ở các nước đang phát triển.
Theo các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard và trường đại học Queensland, hơn 50% tử vong xẩy ra ở những người nghiện thuốc lá tuổi từ 30 đến 69.
Nhóm nghiên cứu đã xủ dụng các dữ liệu về dân số và tử suất ở 14 khu vực của thế giới.

Bắc Mỹ 2 hút thuốc lá cao nhất ở thế giới kỹ nghệ, chiếm gần 25% tổng số tử vong ở người trưởng thành.
Các tác giả của cuộc khảo sát viết "Hậu quả của hút thuốc sẽ tiếp tục tăng trừ phi có cac biện pháp can thiệp và chính sách để giới hạn và giảm hút thuốc. 1 cuộc nghiên cứu khác đăng tải trên tạp chí cho biết 1 nhiễm thể làm chậm khả năng loại trừ nicotin của gan được tìm thấy ở thành phần trẻ, mới hút thuốc - nhiễm thể ấy được cac nhà nghiên cứu của trưởng đại học McGill (Canada) tìm thấy ở 228 học sinh tuổi 12, 13 hút thuốc nhưng chưa nghiện..
Nhóm học sinh này được theo dõi trong 2 năm, 67 em phát triển triệu chứng nghiẹn nicotin. Khi gene này khởi động, phổi của thiếu niên dễ nghiện nicotin gấp 3 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.