Hôm nay,  

Bắc Kinh Mở Hội Nghị Toilet: Sạch Hơn Để Đón Thế Vận

18/11/200400:00:00(Xem: 5039)
BẮC KINH - Cac chuyên gia vệ sinh công cộng dự đại hội phòng vệ sinh "World Toilet Summit" bảo rằng quý vị cứ cười cho thỏa thich, tầm quan trọng của phòng vệ sinh không phải là chuyện đùa.
Ông Jack Sim, nhà sáng lập tổ chức World Toilet Organization, đồng bảo trợ đại hội World Toilet Summit, tuyên bố "Người ta nói là muốn có phòng vệ sinh tốt vì đó là 1 nhân quyền căn bản - quyền ấy đã bị xao lãng" - ông nói "Thế giới xứng đáng có nhà vệ sinh tốt hơn".
Khoảng 150 học giả, chuyên gia môi trường và nhà thiết kế của 19 nước tập họp trong dịp này để trao đổi ý kiến về cac kỹ thuật mới nhất và mối quan hệ giữa phòng vệ sinh với phát triển du lịch.
3 lần đại hội trước tổ chức ở Singapore, Seoul, Taipei - lần thứ tư tại Bắc Kinh.

Trung Quốc nổi tiếng với những cầu tiên không hơn những hố lộ thiên, sốt sắng muốn tỏ ra tiến bộ trong việc chuẩn bị Thế Vận Hội 2008 tại Bắc Kinh.
Cac đại biểu được đưa đi xem những phòng vệ sinh tân trang ở khắp thủ đô Bắc Kinh - theo chính quyền thành phố, trong 3 năm qua, Bắc Kinh đã chi phí tương đương 29 triệu MK để xây dựng hay tân trang 747 phòng vệ sinh công cộng tại cac điểm du lịch.
Ông Yu Changjiang, tổng giám đốc du lịch thành phố, nói "Phòng vệ sinh là vệ sinh, là tiện nghi, là riêng tư, là biểu tượng của phẩm chất cuộc sống".
Thủ đô Trung Quốc hiện có 88 nhà vệ sinh 4 sao, 161 nhà 3 sao, 312 nhà 2 sao và 110 nhà 1 sao.
1 diễn giả cho biết : việc bảo quản cũng quan trọng không kém việc xây dựng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.