Hôm nay,  

Argentina: 3 Ngân Hàng Bị Nổ Bom Gần Như Cùng Lúc

18/11/200400:00:00(Xem: 4661)
BUENOS AIRES - Bom đã nổ tại 3 ngân hàng ở thủ đô Argentina hôm thứ tư, 1 nhân viên an ninh thiệt mạng và 1 người bị thương.
Hai trong số các mục tiêu là chi nhánh của ngân hàng Hoa Kỳ Citibank.
Mục tiêu thứ 3 là Banco Galicia.
Chưa rõ thủ phạm trong 3 vụ nổ gần như cùng lúc này.
Vụ nổ bom đầu tiên ở chi nhánh Citibank đã giết 1 nhân viên an ninh tư, khi người này nhặt lên một gói trong đó có gài bom trước khi ngân hàng mở cửa cho công chúng. Một chất nổ khác đưộc cảnh sát gỡ ngòi.
Truyền hình cho thấy các mặt kính vỡ và vết máu tung tóe tại nơi nổ bom trong 1 khu phố trung lưu, vài dặm cách trung tâm Buenos Aires.

Tại chi nhánh nhà băng Citibank thứ nhì, cảnh sát gỡ 2 bom và 1 cảnh sát đặc nhiệm đã bị thương trong khi bảo vệ 1 phụ nữ đi xuyên vào vòng cảnh sát.
Gần đó, quả bom thứ ba nổ nhắm vào ngân hàng Banco Galicia nhưng không ai bị thương.
Các vụ nổ bom xảy ra trong vòng 2 giờ cách nhau. Không rõ có liên hệ gì tới khủng bố quốc tế không, nhưng việc 2 chi nhánh ngân hàng bị bị nổ bom cùng ngày đã dẫn nhiều người tới nỗi nghi ngờ như trên.
Lần mới đây nhất ngân hàng là mục tiêu của những quả bom nhỏ là khi giám đốc Rodrigo Rato của Quỹ tiền tệ quốc tế thăm Buenos Aires.
Sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2002, nhiều người Argentine quy trách cac ngân hàng ngoại quốc về sự lụn bại của nền kinh tế trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.