Hôm nay,  

Tìm Thấy Thành Phố Atlantis 1,500 Mét Dưới Biển Cyprus

17/11/200400:00:00(Xem: 5007)
LIMASSOL, Cyprus - Nhà nghiên cứu Hoa Kỳ Robert Sarmast loan báo máy dò tiếng động dưới biển ở 50 dặm đông nam đảo Cyprus đã tìm thấy cac bức tường do con người xây dựng ở đáy Đại Tây Dương.
Các bức tường, gồm 1 tường dài 2 dặm và cac đường hào ở độ sâu khoảng 1500 mét là những phần còn lại của thành phố huyền thoại Atlantis.
Trên con tàu thám hiểm đặt tên là "The Flying Enterprise" ông Sarmast nói "Thật là phép lạ khi chúng tôi tìm ra cac bức tường mà vị trí và chiều dài hợp vbới mô tả của triết gia Platon thời cổ Hi Lạp" - ông Sarmast 38 tuổi là 1 kiến trúc sư tự học từ Los Angeles đã bỏ 2 năm rưỡi để tìm kiếm vị trí của thành phố cổ Atlantis dựa theo mô tả của triết gia Palton trong cac bài đối thoại.

Ông Sarmast cho biết ông chọn địa điểm dò tìm dựa theo 2 cuộc khảo sát trơc của Nga và Pháp ở miền đông Địa Trung Hải - theo ông, đáy biển nơi này từng có luc cao hơn mặt biển hiện nay.
Thành phố huyền thoại Atlantis thường được diễn dịch là ở vùng Đại Tây Dương.
Vào thời triết gia Platon, Atlantis được mô tả là có trình độ văn minh cao. Cuộc thám hiểm của ông Sarmast tốn ước lượng 250,000 MK, gồm cac nguồn quyên góp cho công ty "First Source Enterprise" của ông, và tiền bán cuốn sach "The Discovery of Atlantis", và 60,000 MK do tổ chức du lịch Cyprus tặng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.