Hôm nay,  

Mỹ Ra Dấu Sẽ Cứng Rắn Với Iran, Hoa Lục, Nga, Mỹ Latin

14/11/200400:00:00(Xem: 4718)
WASHINGTON -- Phái Tân Bảo Thủ Cộng Hoà lập trưòng diều hâu từ lâu đã có nhiều ảnh hưởng với chánh quyền Bush đang giở số bìa đen xem lại những tên Iran, TC, Nga và một vài nước ở Châu Mỹ La tinh, sau một thời gian hưu chiến để TT Bush tranh cử và bây giờ thời cơ quá thuận lợi sau khi TT Bush đã đắc cử vẽ vang.
Phân tích của Inter Press Service cho biết linh hồn của nhóm tân bảo thủ diều hâu này là Frank Gaffney, người thành lập ra Trung Tâm Chiến lược An ninh. Kế hoạch 7 bước của Oâng đưọc nhiều ngưòi nhắc lại như một vấn đề hàng đầu trong bộ tham mưu chiến tranh sát với TT Bush từ sau khi TT Bush tái đắc cử.
Phó TT Cheney và Bộ Trưởng Quốc Phòng Rumsfeld, cột trụ của kế hoạch này, là hai người đã từng có ảnh hưởng lớn nhút trong chánh sách an ninh và quốc phòng Mỹ trong nhiệm kỳ 1 của TT Bush...

Kế hoạch 7 bước đó đại ý là "biến đổi thành chi tiết thành phố nổi dậy Fallujah và các an toàn khu của của quân nổi dậy"; kế đó "thay đổi chế độ - bằng cách này hay cách khác - của Iran và Bắc Triều Tiên, để làm tan niềm hy vọng của Trục Quái Aùc về việc sữ dụng khủng bố và vũ khí giết người hàng loạt."
Biến đổi quân đội Mỹ, tái võ trang quân đội và tình báo để đề phòng Thế chiến 4 nếu xảy ra thì có có đủ sức bảo vệ Mỹ. Trung thành với Do Thái, tiếp tục gạt bỏ phe cực đoan Palestine trong tiến trình thương thảo hoà bình ở Trung Đông. Đối phó với Pháp Đức làm cho hai nước này thấy lập trường của tai hại cho quyền lợi chung, liên kết chặc với các nước Đông Aâu và giảm quân ở Tây Aâu. Phải có một đối sách thích hợp chống lại sự bàng trưóng kinh tế và chánh trị của Nga với Putin đang lãnh đạo và Trung Cộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.