Hôm nay,  

Fallujah: Mỹ Giết 600 Du Kích; 2 Trực Thăng Tqlc Bị Hạ

12/11/200400:00:00(Xem: 4528)
BAGHDAD - Lực lượng Hoa Kỳ có phi cơ và trọng pháo yểm trợ đã tiến đánh quân nổi dậy ở nửa phía nam thành phố Fallujah, trong luc vòng vây xiết chặt thêm.
Giới quân sự Hoa Kỳ ước lượng 600 du kich đã bị tiêu diệt trong mấy ngày qua, và cho biết thắng lợi tại Fallujah sẽ không dập tắt cuộc nổi dậy.
Chiến dịch Fallujah cũng gửi sang quân y viện Landstuhl tại Đức 1 số thương binh, gồm hôm thứ năm trên 100 người và hôm trước 64 người.
Số tử thương của quân Mỹ chiến dịch này tính đến nay là 13. Số thương binh cao cho hiểu rằng chiến sự còn căng thẳng.
Hôm thứ năm, lực lượng Hoa Kỳ công bố những con số đầu tiên về tổn thất nhân mạng tại chiến trường Fallujah.
Tướng Richard Natonski, tư lệnh sư đoàn 1 TQLC, cho biết số tử trận gồm 18 binh sĩ Mỹ và 5 vệ binh Iraq - số bị thương tính từ hôm Thứ 2 gồm 69 người của Mỹ và 34 người Iraq.
Tướng Natonski tuyên bố "Tự do phải trả giá - hôm thứ năm chúng ta hãy cùng tưởng niệm những chiến sĩ đã hi sinh vì tự do". Lực lượng Hoa Kỳ có phi cơ và trọng pháo yểm trợ đã tiến đánh quân nổi dậy ở nửa phía nam thành phố Fallujah, trong luc vòng vây xiết chặt thêm.
Giới quân sự Hoa Kỳ ước lượng 600 du kich đã bị tiêu diệt trong mấy ngày qua, và cho biết thắng lợi tại Fallujah sẽ không dập tắt cuộc nổi dậy. Quyền kiểm soát an ninh quận Jolan ở khu bắc Fallujah đã được bàn giao cho lực lượng Iraq.

Loạn quân Iraq cũng gia tăng hoạt động ở thành phố Mosul và nơi khac để chia bớt số quân đang bao vây Fallujah.
Các tư lệnh chiến trường ước lượng trong Fallujah có từ 1200 đến 3000 du kich - tốc độ tiến quân nhanh khiến cho cac sĩ quan Mỹ kết luận rằng loạn quân đã bỏ đi trước để hoạt động ở nơi khac. Quyền kiểm soát an ninh quận Jolan ở khu bắc Fallujah đã được bàn giao cho lực lượng Iraq.
Quân sự Mỹ cũng nói hôm thứ năm rằng 2 trực thăng truy kích TQLC đã bị du kích bắn hạ trong các vụ khác nhau gần Fallujah và 2 phi hành đoàn đã được cứu, không ai bị thương.
Tại thủ đô Baghdad, xe bom nổ trên 1 con đường thương mại sầm uất, 17 người chết.
Xe bom nổ trên đường Saadoun khi đội tuần tiễu Hoa Kỳ vừa chạy qua.

MỸ CỨU THOÁT 6 NGƯỜI IRAQ BỊ DU KÍCH BẮT LÀM CON TIN
FALLUJAH - Có tin từ mặt trận Fallujah cho biết 5, 6 người Iraq bị quân nổi dậy cầm giữ làm con tin đã được giải thoát.
Trong cuộc lục soát từ nhà này qua nhà khac, TQLC Mỹ tìm thấy 3 con tin Iraq bị còng tay và thân thể có dấu vết của đánh dập.
Mới đây, quân Mỹ và vệ binh Iraq cũng phát giac những nơi con tin bị giam và bị hành quyết trong thành phố Fallujah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.