Hôm nay,  

Blair Nhắc Nhở Bush: Lo Vụ Palestine Sớm

05/11/200400:00:00(Xem: 4497)
LONDON - Tiếp theo tin TT Bush thắng cử, Thủ Tướng Tony Blair hô hào thế giới rạn nứt, chia rẽ và bất ổn hãy đoàn kết lại - sau cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đắc cử nhiệm kỳ 2, ông Tony Blair cho biết nỗ lực tìm kiếm hòa bình giữa Israel và Palestine là thach thức chính trị quan trọng nhất thế giới hiện nay.

Ông nhắc lại rằng đã từ lâu ông lập luận về nhu cầu tái tục hòa đàm giữa Palestine và Israel. Theo Thủ Tướng Blair, phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc chiến chống khủng phố và giải trừ các điều kiện làm con mồi cho chủ nghĩa khủng bố - ông Blair nhấn mạnh "Chúng ta nên cùng làm việc với TT Bush trong chương trình hành động ấy mà tôi nghĩ rằng mọi quốc gia thiện chí sẽ đồng ý".
Phát biểu của nhà lãnh đạo Anh có vẻ nhắm tới cac lân bang Âu-châu gồm nhiều chính phủ chống chiến tranh Iraq và không mong TT Bush đắc cử nhiệm kỳ 2.
Ông Blair minh họa cac quan hệ 2 bên Đại Tây Dương là con đường 2 chiều, đồng thời hô hào dân chủ hóa Iraq cũng như Afghanistan, giảm nghèo và bất công ở châu Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.