Hôm nay,  

Du Kích Iraq: Có Chất Nổ Cực Mạnh

29/10/200400:00:00(Xem: 4975)
BAGHDAD - 1 nhóm vũ trang Iraq gửi cho thông tấn AP 1 video báo rằng họ có được 1 số lượng lớn chất nổ từ 380 tấn chất nổ thất lạc, và dọa dùng vào việc đánh quân ngoại xâm.
Nhóm tự xưng là Chiến Đoàn al-Kabar thuộc Liên Đoàn al-Islam cho biết họ đã phối hợp với 1 số sĩ quan và binh sĩ của tình báo Mỹ để có được thuốc nổ cất giữ tại cơ sở al-Qaqaa.
Tuyên bố trên không thể kiểm chứng, người phát ngôn viên xuất hiện trong video đứng giữa cac tay súng bịt mặt dưới tấm biểu ngữ đen mang tên của tổ chức.
Người phát ngôn nói "Chúng tôi hứa với Thượng Đế và nhân dân rằng chúng tôi sẽ dùng chất nổ này đánh quân chiếm đóng và những kẻ hợp tác với chúng".
Mặt khac, đài truyền hình al-Jazeera phát video của nhóm xưng tên "Cac Chiến Đoàn Abu Bakr al-Siddiq" cho biết họ đang giữ 1 phụ nữ Ba-Lan, buộc Ba Lan rút quân, và đòi trả tự do tất cả tù phụ nữ Iraq.
Phát ngôn viên Bộ nội vụ nói : phụ nữ này là thường trú nhân Iraq lâu năm và là công dân Iraq, có lẽ bị bắt tối Thứ Tư. X
uất hiện trong video là 1 phụ nữ trung niên toc muối tiêu, ngồi phía trước 2 tay súng, gồm 1 tên dí súng ngắn vào đầu con tin.

Tại thủ đô Varsaw, viên chức Bộ QP Ba Lan nói rằng phụ nữ ấy không có vẻ gì là người của bất cứ đơn vị nào của Ba Lan.
Theo đài truyền hình TVN-24, không thấy ai mất tich trong số phóng viên Ba Lan đang làm việc tại Iraq.
Ngoài ra, luc chập tối Thứ Tư, đài al-Jazeera phát video cho thấy bà Margaret Hassan, giám đốc CARE chi nhánh Iraq, nhắc lại lời yêu cầu Anh-quốc rút quân.
Bà Hassan cũng kêu gọi thả tù phụ nữ Iraq và đóng cửa cac hoạt động của CARE International.
Về tình hình chiến sự, xe bom nổ ở khu nam Baghdad, gây thiệt mạng 1 lính Mỹ và 1 thường dân Iraq.
Phóng viên cho biết đội tuần tiễu của sư đoàn 1 kỵ binh Hoa Kỳ bị xe bom tấn công luc 8 giờ rưỡi sáng ở quận Rashid của thủ đô Baghdad. Khói đen bốc lên cao từ chiếc xe cháy sau khi nổ.
Ở Fallujah, phi cơ Mỹ không tập vị trí quân nổi dậy, 2 người chết. Cach Baghdad 70 dặm về hướng tây, 2 nguời chết trong cuộc đụng độ giữa quân Mỹ và du kich trong thành phố Ramadi.
Chính phủ lâm thời hứa đánh dẹp quân nổi dậy ở Ramadi trước cuộc bầu cử Tháng 1-2005. Quân Mỹ đang gia tăng áp lực quanh Ramadi, phong tỏa và bắt tình nghi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.