Hôm nay,  

Thống Đốc Schwarzenegger Mời Dân Cali Đi Bầu

29/10/200400:00:00(Xem: 5465)
SACRAMENTO -- Dưới đây là lời kêu gọi của Thống Đốc Arnold Schwarzenegger, mời gọi dân California hăng hái đi bầu. Bản văn như sau.
Sức Mạnh của Mỗi Lá Phiếu của Quí Vị
Lúc tôi trở thành công dân Hoa Kỳ năm 1983 là một trong những khoảnh khắc đáng hãnh diện nhất trong cuộc đời tôi. Sau buổi lễ nhập tịch, tôi quá sung sướng được làm một công dân mới đến độ tôi đã hãnh diện quàng lá quốc kỳ Mỹ lên vai suốt ngày.
Tôi biết ơn quốc gia mới của mình về mọi cơ hội đã giành cho tôi và cho hàng triệu di dân khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Những thành tựu mà tôi đạt được trong lãnh vực thể hình, điện ảnh và kinh doanh sẽ không thể có được nếu không có tấm lòng quảng đại của nhân dân Mỹ và sự tự do trên đất nước này để theo đuổi giấc mơ của mình.
Hoa Kỳ là đất nước của cơ hội, và tôi mạnh mẽ cảm thấy rằng , chúng ta, những di dân, chúng ta phải đền đáp lại cho đất nước đã mở rộng vòng tay vui đón chúng ta. Vì vậy tôi khuyến khích các công dân mới hãy ghi danh bầu cử và đi bỏ phiếu trong mọi cuộc bầu cử.
Trong suốt lịch sử của chúng ta, dân chúng nam nữ đã hy sinh tính mạng mình để bảo vệ các định chế tự do và dân chủ đích thực mà chúng ta hằng yêu thích. Nhiều di dân đã đến Mỹ từ những quốc gia mà dân chủ và tự do cá nhân chỉ là giấc mơ. Tại các quốc gia đó, công dân không có tiếng nói trong công việc của chính quyền.
Tại Hoa Kỳ, chính quyền của dân, do dân và vì dân là một kinh nghiệm về tự do cho những di dân mới. Một khi người dân trở nên liên quan mật thiết với chính quyền của mình, thì chính quyền sẽ có trách nhiệm hơn, và xã hội của chúng ta sẽ mạnh hơn, giàu lòng nhân ái hơn và được chuẩn bị sẵn sàng hơn để ứng phó với những thách thức của tương lai.

Ghi danh bầu cử và đi bỏ phiếu trong cuộc tuyển cử năm nay, quí vị sẽ là một lực lượng mạnh để chọn lựa các cấp lãnh đạo cộng đồng, tiểu bang và quốc gia của mình, và quí vị sẽ giúp chúng tôi chọn đường hướng mà chúng ta sẽ đi trong tương lai. Trước đây tôi đã ra trước dân chúng ứng cử vào chức vụ Thống Đốc Cali, và tôi biết mỗi lá phiếu của quí vị luôn luôn là một khí cụ mạnh.
Mỗi lá phiếu của quí vị sẽ quyết định những gì chúng tôi làm để chắc chắn rằng nền kinh tế của chúng ta luôn tăng trưởng và các thế hệ mai sau sẽ có được mọi cơ hội thành công và phát đạt. Mỗi lá phiếu của quí vị sẽ bảo đảm cho con cái chúng ta được tiếp nhận một nền giáo dục tốt mà các em xứng đáng được hưởng, cho một tương lai tươi sáng. Mỗi lá phiếu của quí vị trong thời đại không chắc chắn này sẽ tăng cường quyết tâm của chúng tôi bảo vệ cộng đồng chúng ta chống lại tội phạm bạo lực và nạn khủng bố.
Là một di dân, tôi nghĩ rằng thật là thiếu may mắn khi một số người Mỹ mới nhập cư đã chịu đựng gian khổ và hy sinh để bắt đầu một cuộc sống mới cho gia đình của họ mà lại không hành sử một trong những quyền quan trọng nhất của chúng ta: quyền bầu cử. Bầu cử nên được các di dân mới và mọi công dân coi trọng như là một hành vi của tự do cá nhân.
Vào ngày 2 tháng Mười Một, tôi thôi thúc mọi công dân hãy đi bỏ phiếu cho nền dân chủ và hành sử quyền bầu cử hiến định của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.