Hôm nay,  

58,000 Phiếu Khiếm Diện Biến Mất Ở 1 Quận Hạt Florida

28/10/200400:00:00(Xem: 4774)
FORT LAUDERDALE, Fla -- Gần 60,000 lá phiếu khiếm diện của một quận hạt Florida biến vào hư vô. Ai đã làm biến mất số lượng phiếu khiếm diện một quận hạt Broward, nơi có đại đa số là cử tri Dân Chủ"
Các viên chức bầu cử đang tìm hiểu xem có bao nhiêu trong nhóm 58,000 phiếu bầu khiếm diện tới tay cử tri Quận Broward, những người đã xin phiếu này từ hơn 2 tuần trước. Cảnh sát tiểu bang đã điều tra, nhưng không thấy có vi phạm hình sự nào.
Hàng trăm người đã điện thoại vào văn phòng bầu cử để than phiền rằng họ chưa nhận được lá phiếu. Hệ thống phone bị tràn ngập.
Văn phòng bầu cử quận này nói là các lá phiếu trên đã gửi bưu điện ngày 7-8 tháng 10, mặc dù số lượng thực sự phiếu bầu mất tích thì họ chưa rõ. Một số phiếu khiếm diện gửi trong các ngày này đã bị hoàn trả để chờ được đêÙm phiếu.

Ty Cảnh Sát Florida nói là đã điều tra và thấy không có vi phạm hình sự.
Quận đổ tội cho Bưu Điện. Phó Quản Đốc Bầu Cử Gisela Salas nói, “Đó là chuyện ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi thiệt sự không biết chuyện gì xảy ra.”
Bưu Điện nói là mình không có lỗi gì.
“Chúng tôi có nhân viên mà chúng tôi đã bổ nhiệm cho việc chăm sóc phiếu bầu khiếm diện,” theo lời Enola C. Rice, phát ngôn nhân Bưu Điện ở Nam Florida. “Cho nên toàn bộ phiếu khiếm diện được nhận bởi Bưu Điện đều được phân phát tức khắc.”
Các cử tri bầu khiếm diện nào không nhận được phiếu thì có thể xin mẫu khác, sẽ được gửi ngay qua đêm.
Năm 2000, quận Broward đã cho Al Gore mức thắng lớn nhất trong các quận Florida. Gore được 67% phiếu bầu ở đây, trong khi thua cả tiểu bang về tay Bush với chỉ 537 phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.