Hôm nay,  

Động Đất Nhật: 21 Chết, 2000 Bị Thương

25/10/200400:00:00(Xem: 4867)
OJIYA - Đêm xuống trong lo âu tại miền bắc nước Nhật khi cư dân qua đêm thứ nhì trong nhà tạm trú, trong xe hay ngoài trời sau trận động đất gây thiệt mạng 21 người và trên 2000 người bị thương.
Trận động đất cường độ 6.8 độ Richter hôm Thứ 7 ở quận nông thông Niigata, cach Tokyo 150 dặm về hướng bắc, là gây chết choc nhiều nhất kể từ 9 năm. 5, 6 hậu chấn mạnh được ghi nhận trong ngày chủ nhật.
Đất sụt lở phá hủy 1 làng, gây thiệt mạng 2 người và cô lập 600 cư dân trong 12 giờ. Trước động đất, bão Tokage đã gây thiệt mạng ít nhất 80 người.
Chính phủ Nhật đã lập trung tâm khủng hoảng tại Tokyo - cac viên chức đang tìm cach liên lạc với cac vùng hẻo lánh và thu xếp phương tiện để chuyển thực phẩm, nước uống, mền và cac nhu yếu phản cho nạn nhân thiên tai - khoảng 130,000 gia đình ở quận Niigata không có điện nước, hơi đốt, điện thoại. Theo hệ thống truyền thành truyền hình NHK, trên 64,000 người đã được đưa vào nhà tạm trú.

Đêm Thứ 7, nhiệt độ trong vùng thiên tai tụt xuống 41 độ F. Một bà cho biết ngủ ngoài trời, bà mặc trên người 6 lớp quần áo, nhưng nghĩ là an toàn hơn ngủ trong nhà. Các viên chức báo động có thể còn đất sụt, do ảnh hưởng của nước mưa thấm đẫm sau trận bão Tokage.
Thiệt hại vật chất của kỹ nghệ trong vùng là đáng kể - 1 số xưởng ngưng hoạt động trong khi đường xe và thiết lộ cũng bị hư hại.
Cac công ty hoạt động trong vùng gồm có Matsushita (chuyên sản xuất hàng điện mang nhãn hiệu Panasonic) và Sharp, làm cac sản phẩm điện tử, và công ty hóa chất Shin-Etsu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.