Hôm nay,  

Tân Vương Xứ Chùa Tháp Triều Kiến Hồ Cẩm Đào

19/10/200400:00:00(Xem: 4853)
BẮC KINH - Tân vương của Cambodia hôm thứ hai đã gặp lãnh tụ Hồ cẩm Đào của Trung Quốc trong nhiệm vụ đầu tiên của vai trò quân vương trước khi trở về nước.
Thái Tử Norodom Sihamoni, vũ công ballet, cựu ĐS Cambodia tại cơ quan UNESCO, được HĐ Suy Cử chọn nối ngôi sau khi vua cha quyết định thoái vị.
Trong cuộc xuất hiện ngắn ngủi trước đội quân nhà báo, tân vương tuyên bố bằng tiếng Khmer rằng "hôm thứ hai là cơ hội vô cùng danh dự để tôi bày tỏ sự tôn kính đối với cá nhân chủ tịch Hồ không lời nào diễn ta hết".

Vua cha Sihanouk có quan hệ thân thiết nhiều năm với Bắc Kinh và những năm gần đây thường xuyên tới Bắc Kinh để khám và chữa bệnh trong khi Trung Quốc là nguồn ngoại viện lớn nhất của Cambodia có 40% dân số sống nghèo khó.
Tại Phnom Penh, Thái Tỉ Ranaridh, chủ tịch QH, nói "Điều này cho thấy Trung Quốc tiếp tục coi Cambodia là người đồng hành quan trọng trong vùng đông nam Á".
Theo ông Lao Mong Hay, cố vấn pháp lý của Trung Tâm phát triển xã hội, 1 cơ quan không vị lợi, ông không mong đợi có thay đổi, vì ông hoàng Sihamoni sẽ nối bước cua cha trong cac quan hệ chặt chẽ với cac nhà lãnh đạo Trung Quốc".
Ông Sihanouk mừng sinh nhật thứ 82 vào ngày 31-10 dự định trở về sinh sống tại thành phố Siem Reap, gần khu đền đài cổ Angkor Wat.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.