Hôm nay,  

Tuy Thăm Dò Ngang Ngửa, Điểm Bush Sụt Nguy Hiểm

20/10/200400:00:00(Xem: 4886)
WASHINGTON -- 2 tuần lễ trước ngày bỏ phiếu, nhiều cử tri giữ quan điểm chỉ trich TT Bush trong khi có những bảo lưu mạnh về nghị sĩ Kerry, khiến cho cuộc đua trở thành quyết liệt, khó phân thắng bại, theo kết quả thăm dò của báo The New York Times và CBS News.
Tỉ lệ ủng hộ ông Bush 44% là thấp đến mức nguy hiểm đối với ông TT tại chức và cũng là thấp nhất kể từ 4 năm.
Đa số cử tri cho biết họ không bằng lòng cach làm kinh tế của TT Bush và cuộc chiến Iraq - họ cũng phản ảnh lập luận của nghị sĩ Kerry rằng cac biện pháp giảm thuế ưu đãi người giàu.
Cử tri nghĩ rằng ứng cử viên Kerry sẽ làm được việc hơn để bảo vệ quỹ an sinh xã hội, tạo việc làm và chấm dứt cuộc chiến Iraq. Nhưng 1 đa số khac vẫn coi nghị sĩ Kerry như là 1 chính khach khó tin cậy.
Cuộc khảo sát Times/CBS nhận thấy ở thành phần cử tri đã ghi danh, tỉ lệ ủng hộ 2 ông Bush và Kerry cùng là 46%.
Trong số cử tri dự định đi bầu và chỉ xét tới 2 ứng cử viên, ông Bush thắng 47%, ông Kerry 46%.
Khoảng 68% cử tri tỏ ra tin tưởng nhiều hay ít rằng ông Bush sẽ quyết định đúng để đề phòng 1 trận tấn công khủng bố khác - về mặt này, 62% chọn ông Kerry.

BUSH GẶP NGUY: DÂN HÀI LÒNG QUỐC HỘI

Các phụ tá của nghị sĩ Kerry cho biết họ cảm thấy nức lòng về những con số, và nghĩ rằng sự không bằng lòng với TT Bush có nghĩa là thành phần cử tri lưng chừng sẽ dồn về phía nghị sĩ Kerry - cố vấn Joe Lockhardt nói "Khi quyết định chọn lựa, họ sẽ ngả về phía ông Kerry". Cuộc khảo sát Times/CBS cũng chỉ ra 1 lãnh vực yếu khác của đảng CH tại cơ quan lập pháp: 38% cử tri chấp nhận phương cach hành động của QH, 46% cử tri dự định bầu người của đảng DC vào QH, trong khi 38% chọn ứng cử viên CH.
Ngay lúc nào, nếu so sánh 2 đảng, 52% cử tri tỏ ra thân thiện với đảng DC hơn, so với 47% chọn các đảng viên CH.

KERRY QUA MẶT BUSH Ở OHIO
Một nỗi nguy cho Bush là tiểu bang nghiêng ngửa Ohio đang nghiêng về Kerry nhiều hơn. Trong lịch sử tuyển cử, chưa từng có ứng viên Tổng Thống Cộng Hòa nào thắng cử Bạch Ốc mà lại thua Ohio, vì vậy đây là nơi tập trung nhiều nỗ lực vận động nhất của 2 đảng, và điểm thăm dò nơi đây thực hiện hằng ngày.
Theo tin AP, cuộc thăm dò phổ biến hôm thứ ba cho thấy trong số cử tri nhiều phần sẽ đi bầu có tới 48% ủng hộ Kerry, trong khi chỉ còn 46% ủng hộ Bush. Số còn lại nói là họ sẽ ủng hộ người khác hay là chưa quyết định. Xác suất 4% sai số. Nghĩa là về thống kê, Kerry-Bush bằng nhau, nhưng cũng có nghĩa là trong thời gian qua, Kerry đã lên điểm.
Thăm dò này có tên Ohio Poll, do Đại Học Cincinnati thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.