Hôm nay,  

Romania: Đánh Iraq Là Hợp Đạo Lý

13/10/200400:00:00(Xem: 4610)
BUCHAREST - TT Ion Iliescu hôm thứ ba tuyên bố rằng chiến cuộc Iraq là hợp đạo lý và hợp pháp - sau cuộc tiếp kiến Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ tới đây dự 1 hội nghị của NATO, TT Iliescu nói "Đã trải qua nửa thế kỉ dưới chế độ toàn trị, chúng tôi xét thấy hành động can thiệp tại Iraq là hợp đạo lý và hợp pháp".
Nhà lãnh đạo Romania cũng lên các hoạt động bắt cóc con tin mà ông coi là nguy hiểm và không thể biện minh là chính đáng. Romania có 700 quân tại Iraq và chưa tổn thất.
Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld kể lại rằng ông đến Romania lần trước năm 1971 và ca ngợi cac đổi thay tại Romania với 1 xã hội dân chủ sinh động và kinh tế vững chắc.

Theo lời ông Rumsfeld, Washington đánh giá cao thiện chí hậu thuẫn đánh khủng bố của Romania. hôm thứ hai, Bộ Trưởng Rumsfeld thăm căn cứ Constanta, nơi mà lính nhảy dù Mỹ sử dụng như là điểm xuất phát cuộc không vận tới miền bắc Iraq trong những ngày đầu của chiến cuộc - căn cứ Constanta của Romania cũng là căn cứ trung chuyển đưa tiếp liệu tới chiến trường Afghanistan.
Cac Bộ Trưởng QP của NATO họp ngày Thứ Tư và Thứ 5 bàn vai trò của liên minh ở Iraq và Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.