Hôm nay,  

Nhật Khuyên Trung Quốc: Đừng Bỏ Đối Thoại

07/10/200400:00:00(Xem: 4742)
TOKYO - Ông Shinzo Abe, Phó TTK của đảng DC Tự Do đương quyền, hôm thứ tư tuyên bố rằng Trung Quốc từ chối tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nhật-Hoa là hành sử sai vì giận dữ với việc Thủ Tướng Koizumi viếng đền kỉ niệm tử sĩ và nạn nhân chiến tranh.
Ông Abe hậu thuẫn chương trình thăm đền Yasukuni hàng năm của ông Thủ Tướng - tại 1 cuộc hội thảo, ông Abe nói "Chính sach ngoại giao của Bắc Kinh là sai về căn bản - sự khôn khoan của cac quốc gia trưởng thành là không cắt bỏ cac liên lạc đối thoại trong bất cứ trường hợp nào".
Theo ông, lẽ tự nhiên Thủ Tướng Koizumi đã có phán đoán khi quyết định viếng đền Yasukuni, gần đây là ngày Tân Niên.
Trung Quốc và Nam Hàn, nạn nhân các cuộc xâm lăng của Nhật, phản đối.
Thủ Tướng Koizumi nói : quan hệ Nhật-Hoa là vấn đề rộng lớn hơn.
Theo ông Phó TTK Shinzo Abe, Bắc Kinh không nên mượn cớ để không họp thượng đỉnh.

Chuyến đi Trung Quốc của Thủ Tướng Koizumi dự định năm 2002 bị hủy bỏ vì phản ứng giận dữ của Bắc Kinh. Nhưng, Thủ Tướng Koizumi có cơ hội gặp lãnh tụ Hồ Cẩm Đào nhân dịp diễn đàn hợp tac kinh tế Á châu Thái Bình Dương (APEC) họp ở Chí-Lợi vào Tháng 11 sắp tới, theo thông tấn Kyodo.
Phóng Xạ Điều Trị Được Ung Thư Não
Phương pháp điều trị ung thư não bộ đã được thử nghiệm và tỏ ra là hữu hiệu - nữ bệnh nhân Ann Brown có thể trở lại làm việc chỉ 2 ngày sau. Bướu ung thư não của bà được chữa trị bằng tia phóng xạ, hướng dẫn bởi hình ảnh 3 chiều. Điều trị bằng phóng xạ thường kéo dài từ 6 đến 8 tuần lễ, nhưng với bà Ann Brown chỉ cần 45 phút. Cac bác sĩ phụ trach đề nghị dùng tia phóng xạ cường độ lớn nhưng chính xác để không gây thương tổn phần lành mạnh của não bộ, với sự trợ giúp của hệ thống robot chiếu ảnh. Bà Ann Brown được tái khám hàng tháng để xem bướu ung thư có ngưng phát triển hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.