Hôm nay,  

Tuần Sau, Đô-la Mỹ Tăng Giá Đối Với Tiền Hoa Lục, Châu Á

04/10/200400:00:00(Xem: 5364)
WASHINGTON D.C. - Giá trị của tiền MK có thể tăng so với tiền Nguyên của Trung Quốc và các đơn vị tiền tệ tại châu Á vào ngày Thứ 2 đầu tuần sau khi hội nghị 7 cường quốc kỹ nghệ lập lại những tuyên bố trước kia về nhu cầu nới lỏng hối suất của tiền Nguyên.
Thông Cáo Chung của hội nghị G-7 nhắc lại ngôn ngữ đã chấp nhận tại hội nghị Dubai Tháng 9-2003 và bổ túc thêm tại hội nghị Boca Raton (Florida) hồi Tháng 2-2004.
Bản văn viết "Chúng tôi nhấn mạnh rằng sự mềm dẻo hơn của tỉ giá tiền tệ là được mong muốn ở cac quốc gia lớn và những lãnh vực kinh tế thiếu sự khuyến khich những điều chỉnh rộng lớn và suông sẻ trong hệ thống tài chính quốc tế đặt căn bản trên kinh tế thị trường".
Tuyên bố trên nhắm vào Trung Quốc và cac nước châu Á thường có sự can thiệp vào hối suất của chính quyền. Trung Quốc tỏ thiện chí chấp nhận 1 chính sach mềm dẻo hơn nhưng chưa định thời biểu thay đổi tỉ giá hiện hành là 8.28 đồng Nguyên đổi 1 đô-la Mỹ.

Vài phân tich gia nghĩ rằng Thông Cáo Chung của G-7 sẽ không gây ảnh hưởng đối với đơn vị tiền tệ của Nhật - ông Steven Englander, chiến lược gia tiền tệ của Barclays Capital tại New York, nói : đồng Yen sẽ bị tác động của sự tăng giá dầu thô. Vì hầu hết xăng dầu phải nhập cảng, Nhật dễ bị ảnh hưởng nhất bỏi giá dầu thô trong số các cường quốc kỹ nghệ.
Tại New York, ông Bob Sinche, chiến lược gia về hối suất của Bank of America, dự đoán đô-la Mỹ sẽ tăng giá để theo kịp sự gia tăng lợi nhuận của trái phiếu và cac tín hiệu về sự hồi phục của kinh tế Mỹ.
Giá dầu thô tăng trên 50% kể từ đầu năm là quan ngại chính của 7 cường quốc kỹ nghệ - hôm Thứ 6, giá dầu thô vưột quá 50 MK/thùng cùng với tin sản lượng dầu của Nigeria giảm bớt và sức sản xuất yếu ớt ở Vịnh Mexico sau 4 trận bão trong 1 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.