Hôm nay,  

2 Con Tin Pháp Khó Được Thả Vì Bom Liên Tục

02/10/200400:00:00(Xem: 5068)
PARIS - 1 người trung gian không chính thức trong vụ tìm kiếm tự do cho 2 nhà báo Pháp bị bắt coc ở Iraq trả lời phỏng vấn phát thanh và truyền hình rằng ông có được thấy mặt 2 con tin.
Về câu hỏi có gặp 2 nhà báo Christian Chesnot và Georges Malbrunot trong luc điều đình, ông Philippe Brett, đáp "Có, nhưng tôi không thể nói gì thêm".
Ông Brett cho biết cuộc vận động sắp kết thúc là rất phức tạp, ông không thể hứa hẹn gì - cũng không cho biết ông đã tới đâu để tiếp xúc.
Đài truyền hình công France-2 đưa tin như trên và nói "thông tin này phải được xem xét với sự cẩn trọng".

Bộ ngoại giao nhắc lại nhiều lần rằng không biết gì về các hoạt động của ông Philippe Brett và ông Didier Julia, 1 dân biểu bảo thủ thân chính quyền trong nỗ lực vận động trả tự do 2 ký giả bị bắt cóc từ ngày 20-8.
Ông Brett và dân biểu Julia có những tiếp xúc mật thiết với Iraq và trước đây từng vận động LHQ ngưng cấm vận chế độ Saddam.
1 phụ tá của ông Brett tại Paris cho biết ông Brett gặp 2 con tin hôm Thứ 2 và vài lần sau ngày đó, nhưng không thể xac nhận hôm thứ sáu có gặp 2 con tin hay không.
Báo Le Monde phát hành buổi chiều đưa tin 1 gỉang sư trường đại học Paris quen biết ông Brett thông báo rằng các phần tử chế độ Sddam Hussein giữ 2 nhà báo không thể bàn giao vì hoạt động không tập của phi cơ Hoa Kỳ ở khu vực Fallujah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.