Hôm nay,  

Bush Ra Quảng Cáo Mới, Kerry Hứa Với Dân Nghèo

29/09/200400:00:00(Xem: 4757)
WASHINGTON D.C. - Chủ đề của quảng cáo truyền hình mới, dài nửa phút, do ban tham mưu tranh cử của TT Bush phóng ra hôm thứ ba, là "hòa bình và an ninh".
Người xướng ngôn nói "Bài học lich sử cho thấy rằng sức mạnh đem lại hòa bình - sự hèn yếu mời gọi những kẻ có thể làm hại chúng ta. Tiếc thay sau biến cố 11-9, nghị sĩ Kerry và 1 số nhà lập pháp cố tìm cách cắt ngân sách tình báo 6 tỉ MK và giảm hoặc bỏ 40 loại vũ khí đang sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố, gồm áo giáp chống đạn".
Nội dung quảng cáo mới này ám chỉ rằng nghị sĩ Kerry sẽ là nhà lãnh đạo yếu kém trong thời chiến và đất nước dưới quyền lãnh đạo của ông Kerry dễ bị khủng bố tấn công hơn.
Quảng cáo mới phổ biến hôm thứ ba ở 16 tiểu bang là quảng cáo thứ nhì trong 2 ngày của liên danh Bush-Cheney trước cuộc tranh luận truyền hình tối Thứ 5.

EDWARDS TỐ BUSH NÓI GIAN
PTTSBURGH, Pennsylvania - Ứng cử viên PTT John Edwards hôm thứ ba tiếp xúc với cử tri tại trường đại học Carnegie Mellon (Pittsburgh, Pennsylvania). Lần này, ông Edwards tố cáo ban tham mưu của liên danh Bush-Cheney nói sai về thành tich quân ngũ của ông Kerry tại VN, và về kế hoạch chăm sóc sức khỏe của nghị sĩ Kerry.
Theo quảng cáo truyền hình của TT Bush, kế hoạch y tế của ứng cử viên Kerry gây phí tổn 1500 tỉ MK.
Giới phân tich độc lập ước lượng 895 triệu mà ông Kerry dự định trang trải bằng cách thu hồi các biện pháp giảm thuế của TT Bush. Phu nhân Elizabeth Edwards đang vận động ở tiểu bang West Virginia trong tuần này.

KERRY: SỨ MẠNG CHƯA HOÀN THÀNH


Tạm nghỉ cac chuẩn bị cho cuộc tranh luận truyền hình tối Thứ 5, hôm thứ hai nghị sĩ John Kerry đả kich hình ảnh TT Bush trên mẫu hạm USS Abraham Lincoln, phía dưới biểu ngữ mang dòng chữ "Sứ mạng đã hoàn thành".
Ông nói "Khi ấy, sứ mạng chưa hoàn thành - tới nay TT Bush không biết và không hiểu rằng sứ mạng chưa hoàn thành - ông ấy vẫn còn giấu dân".
Các phụ tá của nghị sĩ Kerry tin rằng tiếp tục chỉ trich ông Bush giúp ông Kerry củng cố lập luận rằng ông Bush không giải quyết được cac khó khăn nếu không nhận ra những khó khăn ấy.
Trong lúc tiếp xúc với cử tri Wisconsin, nghị sĩ Kerry nhắc lại rằng thu nhập của các gia đình trung lưu sút giảm nhưng ông Bush không quan tâm trong khi ông Bush chỉ lo cho quyền lợi của nhà thầu Halliburton và cac đại công ty - theo ông, lúc này chúng ta cần 1 ông TT bênh vực cho giới trung lưu là đa số.

TED KENNEDY: BUSH THIẾU VIỄN KIẾN
Trong bài nói chuyện tại trường đại học George Washington hôm thứ hai, nghị sĩ Ted Kennedy chỉ trich chính phủ Bush không dự kiến nguy cơ cuộc nổi dậy ở Iraq kéo dài.
Ông Kennedy nói, "TT Bush, PTT Dick Cheney, cố vấn an ninh quốc gia Condoleeza Rice và cac nhân vật dân sự tại Ngũ Giác Đài không thấy trước cuộc nổi dậy phát sinh từ năm ngoái và kéo dài đến nay, biến đổi như ung thư".
Nghị sĩ Ted Kenney nêu câu hỏi "tại sao" và tự trả lời rằng những vị ấy ăn mừng điều gọi là "sứ mạng hoàn thành" - theo ông, bác sĩ để cho ung thư lan rộng như vậy là có tội là thiếu trach nhiẹm và kém khả năng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.