Hôm nay,  

Giáo Hoàng Đả Kích Hố Ngăn Giàu Nghèo

27/09/200400:00:00(Xem: 4789)
CASTEL GANDOLFO - Tại nhà nghỉ hè ở ngoại ô Rome, giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị lên án tình trạng mất thăng bằng giữa phe giàu và phe nghèo trên thế giới, đồng thời tán thưởng các nỗ lực giảm nghèo như là các sáng kiến của LHQ về tăng quỹ phát triển.
Vị lãnh đạo tôn giáo 84 tuổi phải dừng lại lấy hơi để nói tiếp trong khi phát biểu với hàng trăm khách hành hương - giáo hoàng mượn chuyện trong sach thánh về người hành khất Lazarus ăn đồ thừa trên bàn ăn của nhà giàu khi đề cập tới tình trạng chênh lệch giàu nghèo của thế giới ngày nay.

Hôm Thứ 2 tuần qua, 2 TT của Brazil và nước Pháp hô hào 110 nước hậu thuẫn bản tuyên cáo mới về chống đói nghèo bằng cách tăng đóng góp cho các quỹ phát triển - trên 50 vị nguyên thủ tham gia thảo luận về cac ảnh hưởng của toàn cầu hóa tại LHQ và về cac phương cach tài trợ chiến dịch giảm nghèo.
Giáo hoàng công nhận tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh chống đói nghèo - ngài cử hồng y Angelo Sodano tham dự hội nghị, và hứa hẹn Tòa Thánh ủng hộ các sáng kiến của hội nghị. Hoa Kỳ không hứa hẹn - chính phủ Bush chống cac đề nghị đặt ra cac khoản thuế quốc tế là không dân chủ và không thực hành được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.