Hôm nay,  

Bắc Hàn: Nhật Sẽ Là Biển Lửa Nguyên Tử

24/09/200400:00:00(Xem: 4710)
Mỹ, Nhật: Có Dấu Hiệu Bắc Hàn Sắp Bắn Phi Đạn Tầm Xa, Tới Bất Kỳ Chỗ Nào Ở Nhật
TOKYO - Bắc Hàn chính thức đưa ra lời hăm dọa sẽ biến Nhật Bản thành “một biển lửa nguyên tử” nếu Bắc Hàn bị Mỹ tấn công.
“Nếu Mỹ khởi lên cuộc chiến nguyên tử, các căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật sẽ là mồi bật nổ để biến Nhật Bản trở thành một biển lửa nguyên tử,” theo lời nhật báo Rodong Sinmun của đảng cầm quyền ở Bắc Hàn, trong bài viết được hãng tin Nam Hàn Yonhap ghi lại.
Hù dọa này đưa ra trong lúc có dấu hiệu Bắc Hàn bắn 1 phi đạn tầm xa, có thể tới trùm khắp nước Nhật.
Các nguồn tin chính phủ hôm thứ năm cho biết Hoa Kỳ và Nhật khám phá các dấu hiệu cho thấy Bắc Hàn đang chuẩn bị phóng phi đạn có tầm bắn tới bất cứ mục tiêu nào trên đất Nhật - những chuẩn bị này bị phát giác sau khi Bắc Hàn từ chối họp vòng đàm phán thứ tư của hội nghị 6 phe về hồ sơ nguyên tử.

Pyongyang còn nói rằng họ không bao giờ từ bỏ khả năng răn đe nguyên tử.
Theo cac nguồn tin của chính phủ Nhật, Tokyo và Washington khám phá các chuẩn bị của Bắc Hàn dựa trên cac phân tich cac dữ kiện vệ tinh và các liên lạc vô tuyến.
Xe quân sự, binh lính và có thể kỹ sư phi đạn, đang tập trung tại 5, 6 căn cứ phi đạn ở vùng đông bắc xa xôi của lãnh thổ Bắc Hàn.
Cac dấu hiệu bị phát giác đầu tiên hôm Thứ 3. Nhưng, thông tấn Kyodo tường thuật Thủ Tướng Koizumi tuyên bố rằng không chắc Bắc Hàn thử phi đạn và ông nghĩ khả năng ấy là thấp.
Cùng lúc, Bắc Hàn tố cáo Hoa Kỳ dùng Nhật như là "điểm xuất phát chiến lược" trong kế hoạch "đánh phủ đầu" để đưa Bắc Hàn vào vòng kiểm soát của Hoa Kỳ.
Nhật báo Rodong Sinmun viết : Hoa Kỳ định dùng Nhật như là căn cứ tiền phương ..."
Tại Seoul, Bộ Trưởng thống nhất Nam Hàn Rhee Bong-jo tuyên bố với báo chí rằng ông không lại bỏ việc Bắc Hàn lại bắn thử phi đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.