Hôm nay,  

6 Tiểu Bang, Có Cali, Báo Động: Khủng Bố Dòm Ngó Học Khu

09/10/200400:00:00(Xem: 5089)
WASHIGTON D.C. - Cac viên chức giáo dục được thông báo trong tháng qua rằng 1 đĩa lưu trữ tin học tìm thấy ở Iraq cất giữ hình ảnh, bản đồ và cac thông tin về cac trường trong học khu của họ.
Dữ liệu mà giới quân sự Hoa Kỳ thu được từ Internet, gồm 1 phuc trình của Bộ giáo dục hướng dẫn cac trường học chuẩn bị ứng phó với trường hợp xẩy ra khủng hoảng, theo tiết lộ của 1 viên chức ẩn danh.
Các viên chức cho biết không rõ ai lấy xuống từ Internet thông tin kể trên, trong khi họ không nhận thấy bằng chứng về các đe dọa cụ thể đối với học đường - cac học khu liên hệ là ở California, Oregon, Georgia, Florida, Michigan và New Jersey.

Theo cac viên chức, FBI báo động cac nhà chức trach giáo dục và cơ quan công lực về khám phá trên cach đây 3 tuần lễ - tên cac học khu không được kể rõ.
Phát ngôn viên Bộ nội an nói là không hay biết thông tin cụ thể nào chỉ ra âm mưu tấn công trường học trong nước. 1 thông báo khac của Bộ giáo dục phổ biến trong tuần này yêu cầu cac trường học để ý canh chừng những kẻ dò thám trường học và lộ trình xe bus đưa đón học sinh.
Khuyến cáo này dựa trên công trình phân tich vụ khủng bố chiếm trường Beslan tại miền nam liên bang Nga.
Chính quyền liên bang khuyên cac trường học cải thiện an ninh phòng ngừa bằng cach gắn khóa ở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ và bảo đảm rằng có thể liên lạc ngay được với tài xế lái xe chở học sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.